banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội Nông dân xã Đắk Nông Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023
19-1-2018

Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Đăk Nông đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động và hướng hoạt động chủ yếu tập trung xây dựng củng cố các chi hội thôn làng. Công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nghị quyết và điều lệ Hội nông dân Việt Nam… được 31 buổi, thu hút trên 3.400 lượt người tham gia.

Bên cạnh đó, các cấp Hội nông dân đã phát huy hiệu quả vai trò trách nhiệm tham gia phát triển nông nghiệp. Nổi bật, là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng, có 90  hộ đăng ký đạt hộ sản xuất kinh doanh giỏi, kết quả qua khảo sát trong nhiệm kỳ có 65 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó cấp cơ sở 55 hộ, cấp huyện 9 hộ và cấp tỉnh 1 hộ; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,8%.  Để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện trên 3,4 tỷ đồng, giải quyết cho 116 hội viên vay vốn; đứng ra xây dựng Đề án Quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh với nguồn vốn 500 triệu đồng cho 10 hội viên vay. Phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện mở 2 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 65 hội viên, tổ chức Hội thảo đầu bờ, tham quan các mô hình làm kinh tế giởi cho hơn 100 hội viên.Cùng với đó, nhiệm kỳ qua Hội nông dân xã Đăk nông tham gia hiệu quả phong trào nông dân chung tay  xây dựng nông thôn mới, trong nhiệm kỳ đã vận động hội viên nông dân đóng góp trên 100 triệu đồng tiền mặt và hơn 750 ngày công lao động để tư sửa xây dựng 7/9 nhà rông văn hóa; hiến 400m2 đất và nhiều cây cối, hoa màu. Đến nay xã Đăk nông đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời trong nhiệm kỳ, cán bộ, hội viên nông dân đã có những đóng góp hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc.

Bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Giang - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả Hội nông dân xã Đăk nông đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp Hội cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, số lượng công tác hội và phong trào nông dân; tổ chức triển khai đẩy mnahj 3 phong trào thi đua của hội; nâng cao chất lượng hoạt động của Ban chấp hành Hội nông dân xã, tập trung củng cố tổ chức Hội, xây dựng chi tổ Hội ở các thôn, làng thật dự vững mạnh; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi tổ Hội.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Khóa V, nhiệm kỳ ( 2018-2023)  gồm 17  đồng chí và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội nông dân cấp trên./.

Ngọc Mai
Số lượt xem:1173
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6732 Số người online:
Phát triển:TNC