banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Nông dân năm 2017
26-12-2017

Trong năm qua, Hội Nông dân huyện đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở hội làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị cho cán bộ hội viên nông dân. Hoạt động Hội và phong trào Nông dân từng bước được đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, tập trung  các hoạt động hướng về cơ sở.

Các Chi hội cơ sở đã tổ chức Hội nghị Chi hội nhiệm kỳ 2017-2020 và xây dựng kế hoạch, hướng dẫn công tác nhân sự, chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp cơ sở, cấp huyện nhiệm kỳ 2018-2023; công tác củng cố xây dựng và kiện toàn các tổ chức cơ sở hội luôn được quan tâm, tỷ lệ Hội viên tham gia sinh hoạt ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “nông dân thi đua SXKDG, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã có hơn 1.000 Hội viên nông dân đăng ký thi đua, kết quả đến cuối năm qua bình xét có 688 hộ đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, trong đó cấp TW có 4 hộ, cấp tỉnh 16 hộ; cấp huyện 113 hộ và cấp cơ sở 555 hộ.

Ngoài ra, trong năm, Hội còn đứng ra tín chấp với NHCSXH huyện vay trên 6 tỷ đồng giải quyết cho 491 hộ vay nâng tổng dư nợ lên trên 68 tỷ đồng. Phối hợp với các ngành chức năng tổ chức 21 lớp tập huấn về chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 885 lượt cán bộ Hội viên nông dân và tổ chức cho Hội viên nông dân đi tham quan mô hình sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế trên địa bàn huyện. Ký kết hợp đồng với các doanh nghiệp cung ứng 155,4 tấn phân bón các loại cho hội viên nông dân.

Cùng với đó, các cấp hội đã tích cực tham gia phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, trong năm các cấp hội đã vận động Hội viên nông dân đóng góp trên 755 triệu đồng tiền mặt; hiến gần 1.000 m2 đất; trên 2.600  ngày công lao động tham gia tu sửa và làm mới 5 km đường giao thông, đường lên khu sản xuất; nạo vét 5 km kênh mương, tu sửa 3 cầu cống.

Trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2018, Hội Nông dân huyện tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên nông dân phát huy nội lực, tập trung vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do hội cấp trên phát động; chú trọng công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội các cấp, nâng cao chất lượng hoạt động ở các tổ chức cơ sở; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhân này, thừa Ủy quyền của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Kon Tum, Hội Nông dân huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho 9 cá nhân./. 

Đông Dương
Số lượt xem:671
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1712 Số người online:
Phát triển:TNC