banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện giám sát tại xã Sa Loong
30-10-2017

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân xã Sa Loong với đoàn giám sát cho thấy, trong những năm qua, xã đã thành lập tổ tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Hàng tháng, hàng quý xã đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cho cán bộ, công chức và nhân  dân nắm được các quy định của pháp luật liên quan đến đời sống hàng ngày của nhân dân trên các lĩnh vực kinh tế- văn hóa xã hội- quốc phòng an ninh, luật hôn nhân và gia đình, luật giao thông đường bộ, luật đất đai, luật bảo vệ rừng, quản lý và bảo vệ biên giới. Qua đó, từ tháng 1/2016 đến nay, Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng và ban hành các kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật được 7 đợt thu hút được gần 4.000 lượt hộ dân tham gia.  Ngoài tuyên truyền miệng xã đã tổ chức tuyên truyền pháp luật trên loa truyền thanh không đến từng thôn, làng. Qua các buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật, nhận thức của người dân trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được nâng lên, việc vi phạm pháp luật của người dân đã giảm dần qua từng năm, tình trạng vi phạm Luật hôn nhân và gia đình giảm so với các năm trước 2 trường hợp. Bên cạnh đó, trong năm 2016, xã đã tổ chức tổng kết thực hiện Đề án “ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật” giai đoạn 2013-2016 và tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ phổ biến tuyên truyền pháp luật cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Y Lan - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy- Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện đã đánh giá cao những kết quả mà xã Sa Loong đã đạt được trong công tác tuyên truyền pháp luật từ Năm 2016 đến nay. Đồng thời, đồng chí đã ghi nhận những kiến nghị của xã để chuyền đến các ngành chức năng đề ra các giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật trên địa bàn xã Sa loong nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung./.       

Ngọc Mai
Số lượt xem:772
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10385 Số người online:
Phát triển:TNC