banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Tổ chức trọng thể Lễ viếng, truy điệu và an táng 17 hài cốt Liệt sĩ
22-5-2017

Dự lễ có Đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn và các đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Quân khu V; Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh; Ủy ban chính quyền tỉnh và Ban công tác chuyên trách tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia); Tỉnh ủy, Ủy ban chính quyền và Ban công tác đặc biệt các tỉnh Chăm Pa Sắc, Sê Kông, Attapư (CHDCND Lào);  lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh, các huyện, thành phố Kon Tum.

Thực hiện Hiệp định của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với Chính phủ nước CHDCND Lào, Chính phủ Vương quốc Campuchia về việc tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện - chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Lào, Campuchia về nước, mùa khô 2015 - 2016, Đội công tác K53 của Ban chuyên trách tỉnh Kon Tum đã tìm kiếm, cất bốc, đưa về nước 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh trên nước bạn Lào, Campuchia.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở ngành, địa phương  tham gia  Lễ  viếng, truy điệu và an táng các liệt sĩ

Tại lễ truy điệu, đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh thông tin: 17 hài cốt liệt sĩ hy sinh được chuyển về tỉnh ta trong đợt này có 16 trường hợp chưa xác định được danh tính, quê quán được Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh tổ chức trân trọng lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ngọc Hồi. Riêng 1/17 hài cốt liệt sĩ may mắn xác định được tên Trịnh Quang Chiến (ở xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) thuộc đơn vị C1-D32, Mặt trận 559 và hy sinh ngày 5/11/1981. Liệt sĩ này đã được gia đình đưa về an táng tại quê nhà Quảng Nam.

Lãnh đạo tỉnh - huyện đưa tiễn các liệt sỹ về nơi an nghỉ 

Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch cũng phát biểu thay mặt Đảng bộ, chính quyền các dân tộc tỉnh Kon Tum gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng, Chính phủ và Nhân dân các bộ tộc Lào, vương quốc Campuchia đã tạo điều kiện giúp đỡ Đội K53 tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc và đưa các liệt sỹ về với quê mẹ Việt Nam. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum bày tỏ lòng thành kính, biết ơn, ghi nhớ sự cống hiến, hy sinh vô cùng cao cả và anh dũng của các anh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam, vì sự nghiệp tinh thần quốc tế cao cả và sự đoàn kết của 3 nước Việt Nam – Campuchia - Lào. Tiếp bước các anh, những thế hệ hiện tại và mai sau tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng các cấp, từng bước đưa đồng bào các dân tộc trong tỉnh đến ấm no, hạnh phúc; tiếp tục giữ gìn, củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp hơn nữa giữa Việt Nam – Lào, Việt Nam – Canpuchia trong tình hình mới.

Hà Anh
Số lượt xem:1377
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1881 Số người online:
Phát triển:TNC