banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Lễ khởi công dự án nhà máy nước Ngọc Hồi
19-3-2017

Dự án Nhà máy nước Ngọc Hồi công suất 5.000m3/ngày đêm được UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng Ngọc Hồi với tổng số vốn đầu tư trên 90 tỷ đồng. Đầu tư chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 từ năm 2016 - 2020, dự án có công suất 5.000m3/ngày đêm; giai đoạn 2 từ năm 2020 - 2025 với công suất nâng lên 10.000m3/ngày đêm. Công trình được xây dựng theo hệ thống cấp nước tiên tiến theo quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt. Dự án Nhà máy nước Ngọc Hồi là công trình trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu cấp nước sạch sinh hoạt đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quy định, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân thị trấn PleiKkần cũng như các vùng lân cận, tạo thêm công ăn việc làm, tăng nguồn thu ngân sách. Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm xã hội hóa trong lĩnh vực cấp nước sạch.

Phát biểu tại buổi Lễ khởi công, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một trong những dự án trọng điểm nhằm xã hội hóa trong lĩnh vực cấp nước sạch. Để công trình sớm hoàn thành và đi vào hoạt động, đồng chí đề nghị Chủ đầu tư tập trung các nguồn lực để nhanh tiến độ thực hiện Dự án phấn đấu đến tháng 11/2017 hoàn thành và đưa Dự án đi vào hoạt động theo Quy hoạch đã đề ra. Trong quá trình thi công cần đảm bảo các quy chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật xây dựng an toàn lao động và vệ sinh môi trường, hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng của công trường đến môi trường sống của người dân trong khu vực. Sử dụng nguồn lao động sẵn có tại địa phương để giải quyết việc làm cùng với huyện Ngọc Hồi làm tốt công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển KT-XH huyện Ngọc Hồi nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung. Bên cạnh đó, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Ngọc Hồi chỉ đạo UBND thị trấn Plei Kần phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án cũng như lợi ích của việc sử dụng nước sạch cho người dân. UBND huyện và các Sở ngành liên quan thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước, tăng cường kiểm tra hướng dẫn và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục cần thiết để Dự án nhanh chóng hoàn thành và sớm đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu cấp bách về nguồn nước sạch của người dân trên địa bàn Thị trấn, thúc đẩy qúa trình đô thị hóa./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:1857
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5147 Số người online:
Phát triển:TNC