banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học”
20-9-2016

Chương trình khuyến học "Vì em hiếu học" do Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện. Theo kế hoạch, chương trình học bổng sẽ triển khai trong 10 năm (từ 2014 đến 2024) và được triển khai xuống cấp xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới và vùng bãi ngang ven biển. Năm 2016, Viettel Kon Tum tiếp tục thực hiện chương trình “Vì em hiếu học” năm thứ 3 với tổng số 560 suất học bổng tương đương với 560 triệu đồng được trao cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, tại huyện Ngọc hồi, trong đợt này có 60 em học sinh nghèo hiếu học thuộc các xã: Bờ Y, Đăk Xú, Đăk Nông, Đăk Dục, Đăk Ang và Sa Loong được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, là tấm lòng, tình cảm của Tập đoàn Viễn thông quân đội nói chung và của Viettel Kon Tum nói riêng dành cho các em học sinh tỉnh nhà. Qua đây, đồng chí mong muốn Viettel Kon Tum tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt Chương trình trong thời gian tới. Đồng chí, đề nghị Hội khuyến học tỉnh phối hợp tốt với Viettel Kon Tum tiếp tục triển khai có hiệu quả, thực hiện công khai, minh bạch để nhiều em được đón nhận phần học bổng này. Đối với lãnh đạo địa phương cũng như ngành giáo dục – đào tạo cần quan tâm hơn nữa, đặc biệt với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ đó chọn ra các em học sinh thật xứng đáng. Đối với các em học sinh, đồng chí Phó CT UBND tỉnh mong muốn, từ phần thưởng này, các em bớt được một chút khó khăn trong cuộc sống và mong các em chuyên cần, chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với suất học bổng này.

Được biết, Chương trình "Vì em hiếu học” ngoài mục đích hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, khắc phục tình trạng học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, giúp các em chắp cánh ước mơ vươn tới những chân trời mới. Thì Chương trình học bổng này còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần thu hút và kêu gọi sự quan tâm và tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân nhằm chia sẻ những khó khăn, tạo động cơ phấn đấu, vươn lên trong học tập đối với trẻ em nghèo hiếu học./.

Mỹ Quyên
Số lượt xem:775
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10343 Số người online:
Phát triển:TNC