banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016
4-7-2016

Trong 01 tháng, từ ngày 01/7/2016 đến hết ngày 30/7/2016 toàn huyện sẽ tiến hành điều tra toàn bộ 108 địa bàn với 10.407 hộ điều tra toàn bộ trên địa bàn các xã, thị trấn; điều tra mẫu 8 địa bàn/06 xã; điều tra 6 trang trại trên địa bàn các xã Đắk Kan, Sa Loong và Đắk Xú. Trong đó 4 trang trại hoạt động sản xuất nông lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, sản xuất tổng hợp có tổng diện tích tối thiểu 2,1 ha và giá trị sản lượng hàng hóa hàng năm phải đạt từ 700 triệu đồng trở lên/năm; 2 trang trại chăn nuôi phải đạt giá trị sản lượng hàng hóa hàng năm từ 1 tỷ đồng/năm.

Theo ông Phan Văn Cương - Phó phụ trách Chi cục Thống kê huyện - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và Thủy sản năm 2016 cho biết: Đây là cuộc điều tra thuộc chương trình thống kê Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ quyết định có quy mô lớn trên phạm vi cả nước được thực hiện 5 năm 1 lần, và đây là lần thứ 5 cả nước triển khai cuộc Tổng điều tra  nhằm mục đích là thu thập thông tin cơ bản về nông nghiệp, nông dân, nông thôn phục vụ cho việc đánh giá và xây dựng kế hoạch, hoạch định chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và từng địa phương nói riêng.

Triển khai đến các hộ gia đình

Yêu cầu Ban chỉ đạo cuộc tổng điều tra từ huyện đến cơ sở phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho tổng điều tra bằng nhiều hình thức, trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho người dân và các đối tượng cung cấp thông tin hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra, từ đó các đối tượng cung cấp thông tin có thái độ hợp tác khai đúng, khai đủ cho điều tra viên để ghi phiếu điều tra. Đối với các tổ trưởng, điều tra viên phải phát huy tinh thần, trách nhiệm, có trình độ và khả năng tiếp thu, nắm bắt đầy đủ các nội dung về nghiệp vụ điều tra, thông thuộc địa hình, phong tục, tập quán, sản xuất ở từng địa phương và phải được tập huấn kỹ càng về nghiệp vụ điều tra, triển khai thu thập thông tin và tuyệt đối tuân thủ phương pháp điều tra trực tiếp phỏng vấn đúng người, đúng đối tượng để thu thập thông tin chính xác, hiệu quả nhất.

Ngay sau lễ ra quân, các tổ trưởng, điều tra viên trên địa bàn các xã, thị trấn đã triển khai đến các hộ gia đình nằm trong đối tượng được điều tra để phỏng vấn trực tiếp, thu thập thông tin theo mẫu điều tra của Cục Thống kê.

Đông Dương
Số lượt xem:486
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10300 Số người online:
Phát triển:TNC