banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
HĐND huyện giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp
22-11-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 21/11, Đoàn giám sát HĐND huyện do đồng chí Y Hồng Nhẫn - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Hạt Kiểm lâm huyện về việc chấp hành các quy định của pháp luật về xử lý các vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp năm 2021.

Quang cảnh buổi giám sát của HĐND huyện tại Hạt Kiểm lâm huyện

Qua báo cáo đánh giá của Hạt Kiểm lâm huyện tại buổi giám sát cho thấy, trong năm 2021, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực lâm nghiệp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai các văn bản pháp luật được quan tâm thực hiện. Việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác xử phạt vi phạm hành chính đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

Công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn vi phạm được tăng cường qua đó đã làm hạn chế các hành vi, vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp như phá rừng trái pháp luật, khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật; tàng trữ lâm sản trái pháp luật.

Theo đó, trong năm 2021, trên địa bàn huyện đã phát hiện 11 vụ, trong đó có 04 vụ phá rừng trái pháp luật; 04 vụ khai thác rừng trái phép; 01 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật và 02 vụ tàng trữ lâm sản trái pháp luật.

Kết quả đã xử lý 09 vụ, trong đó xử lý hình sự 02 vụ, xử lý hành chính 07 vụ (có 02 vụ năm 2020 chuyển qua), tịch thu sung quỹ Nhà nước 14,402m3 gỗ quy tròn các loại; 02 xe gắn máy độ chế và phạt tiền 84 triệu đồng.

Tại buổi giám sát, Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đã đạt được và chỉ rõ những hạn chế trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực lâm nghiệp; phối hợp tốt hơn nữa với các ngành chức năng và các địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và lĩnh vực lâm nghiệp nói riêng. Thường xuyên nắm bắt tình hình tại cơ sở để kịp thời và xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thy Thảo
Số lượt xem:1388
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7184 Số người online:
Phát triển:TNC