banner
Thứ 4, ngày 3 tháng 7 năm 2024
Xã Đăk Ang đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
2-7-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 02/7, Uỷ ban nhân dân huyện đã tổ chức Lễ công bố xã Đăk Ang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. Đây là địa phương cuối cùng của huyện Ngọc Hồi đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Toàn huyện đã hoàn thành 07/07 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Ngọc Hồi phấn đấu cuối năm 2024 đạt huyện nông thôn mới.

Đồng chí Lễ Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận xã Đăk Ang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 và đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng xã Đăk Ang

Tham dự có đồng chí Lễ Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh. Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã cùng bà con nhân dân xã Đăk Ang tham dự.

Đăk Ang là xã có xuất phát điểm thấp, tuy gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Song những năm qua, trên cơ sở các Nghị quyết, các Chương trình, các Kế hoạch và hướng dẫn của các cấp, các ngành về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2021 và giai đoạn 2021-2025. Đảng ủy, chính quyền đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, tổ chức xây dựng kế hoạch, kiểm tra, rà soát đánh giá hiện trạng các tiêu chí trong Bộ tiêu chí XDNTM trên địa bàn xã, đề ra lộ trình thực hiện cũng như phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng cán bộ công chức, cơ quan, đơn vị để triển khai thực hiện.

Đồng chí Lễ Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho xã Đăk Ang

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa xã. Qua hơn 13 năm triển khai thực hiện, chương trình xây dựng NTM đã trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp, được người dân nhiệt tình hưởng ứng và tham gia. Kinh tế- xã hội nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Đến cuối năm 2023,  xã Đăk Ang đã về đích trong xây dựng nông thôn mới, được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2023 theo Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Kết quả ấy đã khẳng định sự đầu tư và tập trung chỉ đạo kịp thời, hiệu quả của Huyện ủy, UBND huyện và thể hiện rõ sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền và toàn thể cán bộ và nhân dân xã Đăk Ang trong việc xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2023, số hộ nghèo đa chiều giảm còn 94/1.159 hộ, chiếm 8,38%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 48,06 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Đồng chí Trần Cao Bảo Việt, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới đã có rất nhiều hộ gia đình và cá nhân thể hiện sự nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đóng góp công sức cho sự nghiệp chung của địa phương như sẵn sàng hiến đất, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đồng thời tăng cường giám sát giúp các công trình thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới" là niềm vui rất lớn và là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và cố gắng hết mình của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Ang.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Ang vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023; Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 10 cá nhân, 2 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2023 trên địa bàn xã Đăk Ang. Xã Đăk Ang cũng khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân và hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Thy Thảo
Số lượt xem:125
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4234 Số người online:
Phát triển:TNC