banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khoá XIV
3-7-2018

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 20,5 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, trí tuệ kỳ họp thứ 5 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước, thẳng thắn chỉ ra những ưu điểm, kết quả đạt được và những hạn chế bất cập trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ và đề ra những giải pháp thiết thực góp phần vào sự phát triển của đất nước năm 2018 và những năm tiếp theo. Quốc hội cũng xem xét và phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2016.

Về công tác lập pháp, Quốc hội đã thảo luận thông qua 07 luật, 08 nghị quyết và cho ý kiến về 09 dự án luật. Các luật được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật về phát triển kinh tế, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản công dân; tăng cường tiềm lực quốc phòng, an ninh của đất nước.

Đ/c Trần Văn Chí - Chủ tịch UBND huyện phát biểu giải trình làm rõ một số ý kiến mà cử tri thị trấn quan tâm

Tại kỳ họp lần này Quốc hội cũng đã tiến hành giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2011-2016”. 

Kỳ họp thứ 5 có 3.463 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội; 160 phiếu chất vấn với 227 câu hỏi chất vấn của  đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Trưởng ngành. Tại Kỳ họp này, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Kon Tum tham dự với  06/06 đồng chí, do đồng chí A Pớt làm trưởng đoàn. Với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung và với cử tri tỉnh Kon Tum nói riêng, các đại biểu đã tập trung trí tuệ, nghiên cứu, tham gia 61 ý kiến có chất lượng cao tại các buổi thảo luận Tổ và ở Hội trường. Cũng tại Kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phản ánh lên Quốc hội 03 ký kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum thuộc thẩm quyền Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Tại Hội nghị, đông đảo cử tri bày tỏ sự quan tâm về kết quả của kỳ họp cũng như trách nhiệm của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh và cử tri thị trấn có nhiều ý kiến, kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng gửi đến Quốc hội cũng như các ngành chức năng đó là: Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại huyện, đầu tư mở rộng đường Trần Hưng Đạo và làm mương thoát nước đoạn từ tổ dân phố 6 đến suối Đắk Kan để tránh việc mùa mưa nước chảy lênh láng khắp nơi gây khó khăn cho các hộ dân. Một vấn đề chung được nhiều cư tri gửi đến các vị đại biểu đó là việc tranh chấp đất đai diễn ra lâu nay giữa các hộ dân.

Tại đây, thay mặt Huyện, đồng chí Trần Văn Chí – Chủ tịch UBND huyện đã giải trình làm rõ nhiều vấn đề cử tri quan tâm, trọng tâm là công tác quản lý đất đai trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến của cử tri thị trấn Plei Kần. Đồng thời đồng chí đã làm rõ một số vấn đề cử tri địa phương quan tâm, và khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri chưa được trả lời trực tiếp tại hội trường sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

Ngọc Mai
Số lượt xem:586
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12341 Số người online:
Phát triển:TNC