banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội đồng nhân dân xã Đắk Xú họp Kỳ họp thứ 6 khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021
26-6-2018

Báo cáo tại kỳ họp cho thấy, thực hiện nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2018, xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân gieo cấy, chăm sóc lúa Đông Xuân với diện tích 91,2 ha, hiện nhân dân đã thu hoạch hoàn tất, năng xuất đạt khoảng 3,7 tạ/ha, đạt 84,4 % so với Kế hoạch của UBND huyện và đạt 31,5% so với Nghị quyết của HĐND xã. Tổng đàn gia súc trên địa bàn là 3.649 con; trong đó: Bò 501con, Trâu 61 con; Heo 1.537 con; Dê 139 con;  Nhím 30 con. Tổng đàn gia cầm hiện nay là 44.407 con, tổng đàn gia cầm, gia súc phát triển bình thường không có dấu hiệu dịch bệnh xảy ra. Diện tích ao cá là 64,2 ha. Xã thường xuyên phối hợp Phòng Nông nghiệp huyện và Trạm thủy nông huyện kiểm tra các hệ thống thủy lợi  trên địa bàn xã để đảm bảo nước tưới phục vụ trong sản xuất nông nghiệp.

Bên cạnh đó, xã cũng triển khai thực hiện đăng ký các mô hình trồng rau sạch trong nhà màng tại thôn Ngọc Thư với diện tích 0,3 ha; mô hình trồng khoai lang Nhật với diện tích 1 ha.

Đối với công tác quản lý lâm sản, 6 tháng đầu năm trên địa bàn đã xảy ra 14 vụ cất giấu lâm sản trái phép tại các tiểu khu 173, 174, trong đó: 10 vụ cất giấu và 04 vụ vận chuyển lâm sản trái phép, số gỗ thu được tại các vụ đã vận chuyển về Hạt kiểm lâm huyện để xử lý theo quy định. Công tác PCCCR trên địa bàn xã được đảm bảo, không xảy ra vụ cháy rừng nào. UBND xã phân công các thành viên trong Ban chỉ huy PCCCR trực 24/24h trong những tháng mùa khô. Thường xuyên phối hợp với các ban, ngành của xã xuống thôn tuyên truyền về công tác QLBVR&PCCCR.

Xã đã triển khai làm đường giao thông nông thôn tại Đắk Nông giai đoạn 2 với tổng chiều dài 400m, với số tiền giải ngân là 832.385.000đ.

Công tác y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội tiếp tục có bước chuyển biến mới. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường. Trong 6 tháng đầu năm, xã đã chi trả trợ cấp cho 41 đối tượng Người có công, cấp quà tết của Chủ tịch nước, của UBND huyện cho 56 đối tượng chính sách và đối tượng thờ cúng liệt sỹ, chi tiền trợ cấp mua phương tiện trợ giúp và dụng cụ chỉnh hình cho ông A Một với tổng số tiền là 428.662.000đ. Tổng hợp số hộ, số khẩu nhận gạo cứu đói dịp Tết nguyên đán năm 2018 tổng cộng 55 hộ, 177 khẩu gửi ra Phòng LĐTBXH huyện; đã mở được 01 lớp đào tạo về trồng và chăm sóc cây cà phê cho 35 học viên. Cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tổng cộng 176 thẻ; cấp 78 giấy xác nhận hộ nghèo, 24 hộ cận nghèo.

Nhìn chung, thời gian qua xã đã triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh và dự toán ngân sách nhà nước đạt Kế hoạch huyện giao. Chú trọng phát triển ngành nghề nông nghiệp, nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả, có nhiều hộ làm ăn khá trở thành điển hình tiên tiến. Các mô hình kinh tế mới được hình thành và phát triển, bước đầu đã đem lại hiệu quả kinh tế cao. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được quan tâm và giữ vững, các tệ nạn xã hội được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành được thực hiện theo nội quy, quy chế, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, UBND xã thường xuyên chỉ đạo tổ chức tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước xuống các thôn. Các điểm dịch vụ, kinh doanh nhỏ lẻ phát triển mạnh trên địa bàn xã, góp phần thay đổi cơ cấu lao động và nâng cao cuộc sống của người dân.

Theo kế hoạch, buổi chiều cùng ngày, kỳ họp tiếp tục thảo luận, phát biểu ý kiến của cử tri, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Kết thúc kỳ họp dự kiến sẽ thông qua 04 Nghị quyết về phê chuẩn Chương trình hoạt động giám sát năm 2019 của HĐND xã; Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2018; Nghị quyết phê chuẩn Quyết toán năm 2017 và Nghị quyết về phê chuẩn chủ trương sử dụng nguồn thu sử dụng đất năm 2017 và 2018 để sửa chữa nhà sinh hoạt cộng đồng tại các thôn và trả nợ tiền công làm đường nông thôn mới tại thôn Đăk Pil./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:1028
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7159 Số người online:
Phát triển:TNC