banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam
16-11-2017

Tại buổi lễ gặp mặt, Cô giáo Trần Thị Phụng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ôn lại truyền thống “ tôn sư trọng đạo”; “ trọng thầy hiếu học” của dân tộc ta. Trong lịch sử của nền giáo dục nước nhà, các thế hệ nhà giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, yêu nghề, vị tha, tận tụy với sự nghiệp giáo dục- đào tạo, cần cù, sáng tạo, gương mẫu; hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, sau hơn 25 năm thành lập, dưới sự lãnh đạo và quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự đoàn kết, giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể. Cùng với sự nỗ lực cố gắng phấn đấu không mệt mỏi vượt qua khó khăn, thách thức, yêu nghề, mến trẻ của các thế hệ nhà giáo. Trong những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà đã có những bước phát triển vượt bậc và được các cấp ghi nhận đánh giá cao. Đến nay, toàn ngành  có 36 đơn vị trường học với trên 14.000 học sinh tham gia học tập. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên gần  850 người; 100 cán bộ quản lý và giáo viênđạt chuẩn về trình độ đạo tạo, trong đó có 76,3% đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo. Cùng với đó, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được nâng lên; chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn phổ thông đã có những bước chuyển biến tích cực, nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp; chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số được cải thiện. Công tác phổ cập giáo dục xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục trung học cơ sở và phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi luôn được duy trì, nâng cao. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên có ý thức tốt về chính trị và giữ gìn phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mạng lưới cơ sở giáo dục các cấp học được đầu tư nâng cấp, cơ sở, vật chất, thiết bị dạy học, hệ thống thư việc ở các trường học được quan tâm bổ sung. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý được chú trọng. Qua đó, đến nay toàn huyện đã có 16 Trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đạt 48,48%.

Đại biểu tham dự buổi gặp mặt kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt, đồng chí Đinh Thị Lan - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục và đào tạo huyện đạt  được trong công tác dạy và học. Đồng thời, để khắc phục những khó khăn trong xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục của huyện trong thời gian tới. Đồng chí mong rằng toàn ngành giáo dục và đào tạo huyện  tiếp tục phát huy truyền thống của Nhà giáo Việt nam, vượt qua khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, xứng đáng với Danh hiệu là kỹ sư tâm hồn, là tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo của mỗi giáo viên. Tiếp tục phát huy và đạt được kết quả mà ngành giáo dục đề ra trong năm học này; thực hiện tốt chủ trương Nghị quyết 09 về đổi mới căn bản, toàn diện, chuẩn bị các điều kiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới thực hiện trong năm học 2019-2020. Đổi mới công tác quản lý và đẩy mạnh công tác dạy học để nâng cao chất lượng toàn diện các cấp học; đầu tư cho giáo dục mũi nhọn và tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và thực hiện tốt quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của Tỉnh Kon tum giai đoạn 2011-2020.

Tặng quà cho cán bộ quản lý đã nghỉ hưu

Nhân dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tặng quà cho đội ngũ cán bộ quản lý đã nghỉ hưu, cán bộ giáo viên chuyển công tác khác và 34 giáo viên tiêu biểu trong công tác dạy học ở các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:606
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9829 Số người online:
Phát triển:TNC