banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch TT UBND huyện làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
30-10-2017

Qua kiểm tra cho thấy, trong thời gian qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị huyện đã bám sát các công văn chỉ đạo của cấp trên triển khai có hiệu quả việc ủy thác cho vay qua các tổ chức Chính trị xã hội. Trưởng ban đã kịp thời phân công cho các thành viên thực hiện kiểm tra giám sát tại địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo Phòng giao dịch chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị- xã hội nhận ủy thác, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng nhu cầu giải ngân  các chương trình tín dụng chính sách. Đến nay, Tổng dư nợ toàn huyện thông qua nhận ủy thác của các tổ chức chính trị là 260 tỷ 879 triệu đồng với 11 chương trình tín dụng; trong đó, nợ quá hạn trên 1 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,39%. Đối với phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Ban đại diện  về tổ chức và hoạt động. Làm tốt công tác phối hợp với các tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương, tổ tiết kiệm và vay vốn rà soát, xử lý nợ của hộ vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú. Qua các nguồn vốn vay ưu đãi đã góp phần tích cực vào thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo, tạo việc làm. Đến nay, vốn tín dụng chính sách đã góp phần hỗ trợ, tạo việc làm cho 311 lao động có việc làm mới với 311 dự án; xây dựng, sửa chữa 1.980 công trình cung cấp nước sạch, vệ sinh ở nông thôn; trên 2.500 hộ nghèo, trên 1.300 hộ cận nghèo được tiếp cận vốn vay ưu đãi, trên 1.600 hộ được vay vốn hộ sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế và đã có 776 hộ mới thoát nghèo bền vững.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Thạch - Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh - Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò chỉ đạo của Ban đại diện huyện, sự chủ động trong triển khai nhiệm vụ cỉa Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và sự phối kết hợp chặt chẽ của Chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian đến, Ban đại diện huyện tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện Chỉ thị 40 ngày 22/11/2014 của Ban bí thư Trung ương và kế hoạch Số 86 của Ban thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; tiếp tục nâng cao hoạt động của Ban đại diện trong việc giám sát và chỉ đạo hoạt động tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội. Đối với  các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác phối hợp tốt với Ngân hàng Chính sách xã hội triển khai, thực hiện đầy đủ các nội dung nhận ủy thác; tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chính sách ưu  đãi bằng nhiều hình thức đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách  để được tiếp cận và thụ hưởng chính sách tín dụng. Đối với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tích cực tham mưu cho Ban đại diện huyện để triển khai hiệu quả chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn, tập trung hoàn thành kế hoạch tín dụng năm 2017 được giao và  tiếp tục phối hợp với các tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương, tổ tiết kiệm và vay vốn đôn đốc thu hồi các khoản nợ xấu./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:829
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12369 Số người online:
Phát triển:TNC