banner
Thứ 4, ngày 1 tháng 5 năm 2024
Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Plei Kần
21-9-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 20/9, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Plei Kần. Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc của Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Plei Kần

Báo cáo của Đảng ủy thị trấn Plei Kần tại buổi làm việc cho thất, trong 09 tháng đầu năm 2023, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đạt hiệu quả trên các lĩnh vực. Trong đó, tổng thu ngân sách hơn 10 tỷ đồng, đạt 66%. Chương trình xây dựng đô thị văn minh được chỉ đạo quyết liệt, và đạt 6/9 tiêu chí. Công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, kỷ cương hành chính được kiểm soát chặt chẽ.

Quan tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn, triển khai kịp thời các nguồn vốn đến các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo; công tác chăm lo đời sống và chế độ chính sách cho người có công với cách mạng được quan tâm thực hiện; việc chăm sóc sức khoẻ Nhân dân được chú trọng, hiện tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 88.07%.

Hệ thống các trường học được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hoá, hiện đại, đáp ứng yêu cầu dày và học; các hoạt động thể dục, thể thao phát triển rộng khắp; văn hóa nghệ thuật duy trì thường xuyên. Công tác tiếp công dân được duy trì và kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại của người dân; kỹ luật kỷ cương hành chính được tăng cường.

Tình hinh An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững đảm bảo. Đảng ủy chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Các nghị quyết, chỉ thị được Đảng ủy chỉ đạo triển khai đầy đủ, trong 9 tháng đã tổ chức được 03 hội nghị quán triệt với 508 lượt đảng viên tham gia, tổ chức trực tuyến được 03 cuộc với 250 lượt đảng viên tham gia. Triển khai chuyên đề năm 2023 thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hoá" trong nội bộ. Công tác phát triển đảng được chú trọng, từ đầu năm đã công nhận đảng viên chính thức cho 06 đồng chí, kết nạp đảng cho 09 quần chúng, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ là 393 đồng chí.

Công tác tổ chức và cán bộ được chú trọng, tỷ lệ thôn trưởng, tổ trưởng TDP là đảng viên đạt 90,9%, Tỷ lệ bí thư kiêm thôn trưởng, tổ trưởng TDP là 36,3%, đạt 80% so với Nghị quyết. Vai trò của Mặt trận và tổ chức đoàn thể chính trị tiếp tục phát huy.

Tại buổi làm việc, đại biểu tham dự đã thảo luận chỉ ra những tồn tại hạn chế và nêu các giải pháp nhằm góp phần cùng Đảng ủy thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Kết luận tại buổi làm việc, Thường trực Huyện ủy đề nghị Đảng ủy thị trấn tiếp tục quan tâm tạo nguồn cán bộ, đặc biệt là cán bộ người DTTS; nâng cao công tác sinh hoạt các chi bộ, chú trọng phát triển đảng viên, tăng cường quản lý công tác dạy thêm, học thêm; đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, quản lý trật tự đô thị, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp tại khu dân cư; có phương án trồng cây xanh nhằm tạo cảnh quan môi trường đô thị sạch đẹp văn minh; chú trọng chuyển đổi ngành nghề, đào tạo nghề cho lao động nông thôn và những hộ thiếu đất sản xuất; chuyển đổi cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao; tạo điều kiện cho người nông dân tham gia học tập các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả nhằm ứng dụng tại địa phương mình; chú trọng phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm; tuyên truyền vận động người dân giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; quản lý vệ sinh ATTP; đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu về bảo hiểm y tế. Tăng cường quản lý các công trình sau đầu tư xây dựng; đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào phát triển kinh tế gắn với triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào đồng bào dân tộc vươn lên thoát nghèo bền vững”...

Thy Thảo
Số lượt xem:1013
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11023 Số người online:
Phát triển:TNC