banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Khai mạc Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026
29-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 29/7, Hội đồng nhân dân huyện đã khai mạc Kỳ họp thứ 2 - khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Kỳ họp có đồng chí Phan Thị Thủy- Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện. Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTVN huyện và các đồng chí là đại biểu HĐND huyện khóa VII. Đồng chủ trì Kỳ họp có các đồng chí: Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Y Hồng Nhẫn- Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Trong năm 2021, trong bối cảnh chung của cả nước, do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19; thiên tai, dịch bệnh trên người và gia súc đã ảnh hưởng đến tình hình phát triển KT-XH của tỉnh nói chung và huyện Ngọc Hồi nói riêng. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương và Nhân dân trên địa bàn huyện, kinh tế-xã hội trong năm 2021 tiếp tục ổn định và đạt được những kết quả quan trọng. Cùng với cả nước, tỉnh, sự ủng hộ, đồng lòng của toàn thể Nhân dân về mọi mặt, huyện đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Đồng thời, huyện đã quan tâm, chia sẻ; thực hiện các biện pháp hỗ trợ kịp thời cho nhân dân gặp khó khăn do đại dịch Covid -19, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên trên cây trồng vật nuôi, các thiệt hại do thiên tai gây ra, đảm bảo đúng đối tượng; được Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền.

Tại kỳ họp lần này, Hội đồng nhân dân huyện sẽ xem xét một số nội dung theo quy định của kỳ họp thường kỳ: Cho ý kiến về Dự thảo Chương trình giám sát năm 2022 của HĐND huyện. Các báo cáo, tờ trình của UBND huyện về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 06 tháng cuối năm 2021; tình hình thu, chi ngân sách nhà nước 06 tháng đầu năm 2021; quyết toán thu - chi ngân sách nhà nước năm 2020 và chuyển kết dư ngân sách để bổ sung dự toán chi niên độ ngân sách năm 2021. Đồng thời, xem xét báo cáo của các ngành: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự; báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện và một số nội dung quan trọng khác.

Kỳ họp thứ 2 tương đối nhiều nội dung, để dành thời gian cho việc thảo luận và chất vấn, Thường trực HĐND huyện thống nhất chỉ trình trước kỳ họp một số nội dung quan trọng, còn các nội dung khác gửi kèm vào danh mục tài liệu để các vị đại biểu nghiên cứu. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, phát huy dân chủ, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu, thực hiện quyền chất vấn của đại biểu, tham gia ý kiến thiết thực vào nội dung của kỳ họp, đề xuất những biện pháp, giải pháp hiệu quả, nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của HĐND huyện đề ra.

Kỳ họp diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 29-30/7/2021). Trong buổi sáng ngày 29/7, sau phát biểu khai mạc của đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Việt- Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông qua báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 06 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 06 tháng cuối năm 2021; Báo cáo tình hình thực hiện thu, chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2021; Báo cáo quyết toán thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2020 và chuyển kết dư ngân sách để bổ sung dự toán chi niên độ ngân sách năm 2021.

Theo báo cáo của UBND huyện tại Kỳ họp cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, có bước phát triển và đạt được nhiều kết quả: Thu ngân sách Nhà nước cao hơn so với cùng kỳ năm trước; giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao; công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khoẻ nhân dân được quan tâm, lĩnh vực văn hóa có bước phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Kỳ họp

Về kinh tế, tổng giá trị sản xuất ước 6 tháng đầu năm đạt 2.890 tỷ đồng, đạt 40% so với kế hoạch và bằng 113% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Nông-lâm-thủy sản ước đạt 550 tỷ đồng, đạt 43% kế hoạch và bằng 119% so với cùng kỳ; Công nghiệp-xây dựng ước đạt 890 tỷ đồng, đạt 42% kế hoạch và bằng 120% so với cùng kỳ; Thương mại-Dịch vụ ước đạt 1.450 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch và bằng 107% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng diện tích gieo trồng ước 6 tháng đầu năm vụ Đông Xuân 2020-2021 là 5.950 ha, đạt 80% so với kế hoạch và bằng 106% so với cùng kỳ năm trước. Chăn nuôi tiếp tục ổn định. Tổng đàn gia súc ước đạt 25.060 con. Công tác phòng, chống dịch Lở mồm long móng, dịch tả lợn Châu Phi đã được triển khai kịp thời, đến nay cơ bản được khống chế; các dịch bệnh phát sinh trên cây trồng đã kịp thời phát hiện và xử lý.

Công tác trồng rừng được triển khai quyết liệt, đã hoàn thành việc chuẩn bị cây giống và các điều kiện cần thiết trồng 220 ha và 53 nghìn cây phân tán trong năm 2021. Công tác quản lý, bảo vệ rừng được tăng cường.

Tình hình hoạt động sản xuất một số ngành công nghiệp tương đối ổn định, lĩnh vực xây dựng có bước tăng trưởng nhất định. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý chất lượng công trình xây dựng được quan tâm thực hiện.

Tình hình thị trường và giá cả hàng hóa trong 6 tháng đầu năm 2021 diễn ra cơ bản ổn định, lượng hàng hóa được đảm bảo. Công tác quản lý thị trường và chống gian lận thương mại được thực hiện thường xuyên.

Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm đạt 184,2 tỷ đồng, đạt 50,3% dự toán tỉnh giao, đạt 48,3% dự toán huyện giao, bằng 130,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Đại biểu tham dự Kỳ họp thứ 2 Hội đồng nhân dân huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026

Công tác phát triển doanh nghiệp được quan tâm, đến nay trên địa bàn huyện có tổng 138 doanh nghiệp đang hoạt động; số doanh nghiệp thành lập mới từ đầu năm đến nay là 05 doanh nghiệp và 02 Hợp tác xã với tổng số vốn đăng ký trên 28 tỷ đồng. Để kịp thời tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ tịch UBND huyện đã tổ chức hội nghị đối thoại với 30 hợp tác xã và tổ hợp tác trên địa bàn.

Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới được triển khai hiệu quả và đảm bảo kế hoạch đề ra. Cụ thể, đã có 05 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới và 01 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu là thôn 4, xã Đắk Kan; tiếp tục duy trì xây dựng 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Công tác quản lý quy hoạch, tài nguyên và môi trường, công tác quản lý khoáng sản trên địa bàn đã được quan tâm chỉ đạo và đã đạt kết quả nhất định.

Về văn hóa – xã hội, toàn huyện có 23/33 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác an sinh xã hội, chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được triển khai kịp thời. Đời sống dân cư có nhiều cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần; chất lượng giáo dục được nâng lênCông tác vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm triển khai thực hiện và có kết quả.

Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đến hết tháng 5 năm 2021, toàn tỉnh nói chung và huyện Ngọc Hồi nói riêng chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính; đã thực hiện cách ly tập trung tại huyện 99 người, có 718 người cách ly tại nhà. Việc xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống Covid-19 được thực hiện nghiêm túc.

Đã tổ chức tuyên truyền các ngày lễ lớn, các hoạt động vui xuân đón tết Nguyên đán Tân Sửu, đặc biệt là tuyên truyền về thành công Đại hội XIII của Đảng, về Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K+công nghệ+Vắc xin.

Tình hình dân tộc, tôn giáo ổn định. Quản lý nhà nước về tôn giáo được quan tâm chỉ đạo, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn tín đồ các tôn giáo hoạt động đúng theo quy định pháp luật.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong đó đã tổ chức thành công và an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm được chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021 đúng kế hoạch, đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch Covid-19. Cơ quan Công an huyện đã triển khai đồng bộ cấp thẻ căn cước công dân tại một số địa phương theo Luật cư trú. Các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông được triển khai đồng bộ, kết quả 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện xảy ra 04 vụ tai nạn giao thông (giảm 5 vụ so với cùng kỳ), làm chết 04 người (giảm 7 người so với cùng kỳ), 04 người bị thương.

Công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện, đến nay, huyện Ngọc Hồi có 386 thủ tục hành chính, trong đó: cấp huyện 265 thủ tục hành chính và cấp xã 121 thủ tục hành chính. Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là 71 (27 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 44 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4). Thường xuyên kiểm tra đột xuất công tác cải cách hành chính và việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn. Công tác tiếp dân được duy trì, nghiêm túc thực hiện...

Buổi chiều cùng ngày, Kỳ họp sẽ chia tổ thảo luận, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng, trong đó tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; thu chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021 và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Diễn biến của Kỳ họp chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Thy Thảo
Số lượt xem:2378
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 8916 Số người online:
Phát triển:TNC