Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn là một trong những nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động. Mục đích, đưa hàng đảm bảo chất lượng và sản xuất tại Việt Nam về nông thôn do chính các nhà sản xuất, phân phối, bán lẻ để quảng bá, tạo hình ảnh cho hàng Việt; và đây cũng là cầu nối để các đơn vị kinh doanh hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng ở nông thôn, hỗ trợ người tiêu dùng ở nông thôn nâng cao khả năng kinh doanh. Đồng thời giúp người tiêu dùng vùng nông thôn biết và tiếp cận, sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hoá mang nhãn mác Việt Nam chất lượng cao, giá cả ổn định; Góp phần nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam, ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn trên thị trường nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
Hưởng ứng Cuộc vận động lớn này, sáng nay (09/5), tại Sân vận động Công ty 732, xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi. Dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền tỉnh, Sở Công thương đã chủ trì phối hợp với Phòng Hạ tầng – Kinh tế huyện tổ chức Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn năm 2012. Tham dự Chương trình lần này có 3/10 đơn vị kinh doanh đăng ký tham gia (Công ty TNHH Huệ Liên Hoàng, Công ty TNHH Thương mại An Hải và Công ty cổ phần Thương mại tổng hợp Kon TUM). Đây là năm thứ hai triển khai thực hiện Cuộc vận động nhưng bước đầu đã có những kết quả đáng kích lệ. Các sản phẩm hàng hoá hiện nay đã cải thiện đáng kể về mẫu mã và chất lượng trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiêu dùng hàng Việt Nam” đã được Đảng, Nhà nước xác định là cuộc vận động lâu dài, liên tục. Như vậy, để tiếp tục triển khai cuộc vận động một cách hiệu quả, cần thiết phải có sự phối hợp đồng bộ giữa các Bộ ngành, các hiệp hội ngành nghề, sự cố gắng của các doanh nghiệp và sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân.