banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Triển khai các biện pháp ổn định thị trường ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn huyện
22-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều tỉnh, thành phố cũng như trong tỉnh. Tại huyện, những ngày qua do tâm lý lo lắng, nhiều người dân đã mua hàng tích trữ, khiến cho một số giá thực phẩm có xu hướng tăng nhẹ trong mấy ngày qua.

Chị Thương chủ tiệm tạp hóa tại chợ Plei Kần cho biết, cơ sở kinh doanh của chị luôn đảm bảo đầy đủ các mặt hàng, giá cả ổn định, không tăng so với trước khi có dịch

Nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trên địa bàn huyện để ứng phó phòng, chống dịch COVID-19, tránh gây tâm lý lo lắng, hoang mang cho người dân trên địa bàn huyện. Ngày 21/7/20221, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo triển khai các biện pháp ổn định thị trường ứng phó với dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Trung tâm Môi trường và DVĐT huyện chỉ đạo bộ phận quản lý chợ thị trấn Plei Kần tuyên truyền đến các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ không đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, hàng tiêu dùng…Phối hợp kịp thời với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, nâng giá, găm hàng. Tiến hành ký cam kết với các hộ tiểu thương tại chợ không được tăng giá bán bất hợp lý.

Trung tâm VH, TT, DL và Truyền thông huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân không mua gom, tích trữ hàng hóa tránh gây hiện tượng thiếu hàng, tăng giá.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện tiếp tục có kế hoạch mua dự trữ lượng hàng hóa ổn định phục vụ Nhân dân khi nhu cầu sử dụng tăng cao. Thực hiện bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh như lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, khẩu trang, nước súc miệng, nước sát khuẩn... không đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

Thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 tại trung tâm thương mại, nhà phân phối”.

UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các thôn, Tổ dân phố trên địa bàn tuyên truyền trên hệ thống loa đài nhằm kêu gọi người dân không mua gom, tích trữ hàng hóa, lương thực tránh gây hiện tượng găm hàng, tăng giá; hiện nay hàng hóa không thiếu, giá cả ổn định, đủ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân về lâu dài. Thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thy Thảo
Số lượt xem:943
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 8782 Số người online:
Phát triển:TNC