banner
Chủ nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi tăng cường triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025
4-9-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Năm học mới 2024-2025, huyện Ngọc Hồi có tổng số học sinh trên 17 nghìn em, trong đó bậc mầm non là 3.977 cháu, bậc TH TH là 6.376 em, bậc THCS 4.856 em, bậc THPT trên 2.000 em.

Cô và trò Trường Tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần trước thềm năm học mới 2024-2025

Nhằm tăng cường chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học mới. Ngày 30/8/2024, UBND huyện đã có văn bản số 2699/UBND-GDĐT chỉ đạo tăng cường triển khai thực hiện một số nội dung chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

Theo đó, UBND huyện giao Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ và phạm vi quản lý tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ sở giáo dục chuẩn bị bảo đảm đủ cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục trước thềm năm học mới; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học, bổ sung thiết bị dạy học; chuẩn bị các điều kiện phục vụ ăn, ở cho học sinh bán trú.

Khẩn trương rà soát, bố trí, sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; thực hiện linh hoạt trong việc sắp xếp, phân công giáo viên dạy học đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đặc biệt là một số môn học như Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật; đồng thời chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học, khắc phục triệt để tình trạng thiếu giáo viên cục bộ. Trong trường hợp chưa thể tuyển dụng đủ giáo viên theo định mức thì thực hiện các giải pháp hợp đồng giáo viên theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Chính phủ để thực hiện chủ trương “có học sinh, phải có giáo viên đứng lớp” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Xây dựng, triển khai thực hiện phương án hỗ trợ các đối tượng học sinh hộ nghèo, cận nghèo, học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, địa bàn cách trở, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập và các điều kiện thiết yếu khác; không để có học sinh vì hoàn cảnh khó khăn mà không được đến trường. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các nhà xuất bản, các cơ sở phát hành sách, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc cung ứng sách giáo khoa trên địa bàn, bảo đảm chất lượng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa, tài liệu học tập khi năm học mới bắt đầu.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Tăng cường chỉ đạo công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội để để huy động học sinh trong độ tuổi đến trường; tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý, giáo dục trẻ em, học sinh trong và ngoài trường học bảo đảm an toàn, hiệu quả, đặc biệt là phòng ngừa tai nạn thương tích, bạo lực học đường và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh ngay từ đầu năm học; tiếp tục nhân rộng mô hình bán trú dân nuôi và các mô hình, cách làm hay trong huy động học sinh ra lớp, đảm bảo chuyên cần.

Trường Tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần đảm bảo các cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức hiệu quả một số hoạt động đầu năm học 2024-2025, trong đó tập trong các nội dung:

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025; thực hiện theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với thực tiễn và điều kiện của đơn vị, địa phương; trang trí khẩu hiệu phù hợp tạo khí thế và quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới; đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của Nhân dân và toàn xã hội.

Ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau Lễ Khai giảng; tổ chức các hoạt động đầu năm học phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương; chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh, an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học; chủ động xây dựng kế hoạch sử dụng và phát huy thiết bị dạy học hiệu quả; phối hợp tốt với cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận, chia sẻ, hỗ trợ ngành Giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo triển khai công tác tuyển dụng, hợp đồng giáo viên, nhân viên trường học đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kinh phí để triển khai thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, Luật Đầu tư công và khả năng cân đối các nguồn lực của địa phương.

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo; tăng cường đưa tin, bài phản ánh công tác chuẩn bị năm học mới tạo không khí, phấn khởi ngày Khai giảng năm học 2024-2025. hướng dẫn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên công tác tại các cơ sở giáo dục về phòng, chống dịch bệnh và an toàn, vệ sinh thực phẩm. Tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025, đặc biệt là việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quy hoạch, bố trí quỹ đất phù hợp với yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát huy chính sách và nguồn lực đầu tư cho giáo dục; huy động có hiệu quả các nguồn lực phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện…

Thy Thảo
Số lượt xem:260
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5514 Số người online:
Phát triển:TNC