banner
Thứ 6, ngày 27 tháng 9 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi chủ động công tác phòng, chống sốt xuất huyết
17-9-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Theo báo cáo của ngành y tế huyện, tính đến thời điểm ngày 16/9/2024 trên địa bàn huyện ghi nhận 17 ca mắc/14 ổ dịch SXHD, trong đó: thị trấn Plei Kần 06 ca/04 ổ dịch; xã Đăk Kan 04 ca/02 ổ dịch; xã Đăk Xú 02 ca/02 ổ dịch; xã Pờ Y 03 ca/03 ổ dịch.

Đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết 

Trước tình hình đó, chiều ngày 16/9, Đoàn công tác huyện do đồng chí Y Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại xã Đăk Kan. Qua ghi nhận và đánh giá của đoàn kiểm tra, nhiều hộ gia đình, khu dân cư còn để vật chứa nước đọng dễ phát sinh lăng quăng như: ly, chai nhựa đã qua sử dụng, cống rãnh, các thùng chứa nước, lốp xe…chứa nước mưa ứ đọng và những vật phế thải nằm ẩn trong các bụi cây... điều này dẫn đến mật độ muỗi tại đây rất cao, nguy cơ dịch bùng phát là rất lớn.

Hướng dẫn người dân xử lý loăng quăng, bọ gậy phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Phát biểu tại kiểm tra, đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đánh giá, hiện nay thời tiết đan xen giữa mưa và nắng là điều kiện thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết gia tăng. Do đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn và phải huy động tất cả các lực lượng cùng tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác truyền thông về sốt xuất huyết để từng hộ gia đình chủ động trong công tác phòng bệnh, thực hiện dọn vệ sinh, lật úp và thu gom các dụng cụ lắng nước như lốp xe, các loại chai nước đã qua sử dụng, các thùng hỏng có chứa loăng quăng; phun thuốc diệt muỗi tại những nơi có nguy cơ cao để hạn chế thấp nhất sốt xuất huyết phát sinh tại địa phương...quyết tâm không để tình trạng sốt xuất huyết có cơ hội bùng phát trong cộng đồng.

Thy Thảo
Số lượt xem:480
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2844 Số người online:
Phát triển:TNC