Tại xã Sa Loong, vào buổi sáng Đoàn đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn xã.
Qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Huyện ủy, công tác giáo dục trên địa bàn xã Sa Loong đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã và nhân dân được nâng lên, công tác chăm lo cho sự nghiệp giáo dục được quan tâm hơn; cơ sở vật chất trường, lớp, đội ngũ cán bộ, giáo viên và chất lượng dạy và học ở các cấp học, bậc học được chú trọng phát triển đồng bộ gắn với công tác xã hội hóa giáo dục, chăm lo cho học sinh là con em các gia đình chính sách, người nghèo; tích cực làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài.
Tính đến cuối năm 2012, toàn xã có 05 trường với 102 cán bộ, giáo viên, 1.263 học sinh; trong đó có 1.076 học sinh là con em bà con dân tộc thiểu số; 80% hộ gia đình có Góc học tập; số trẻ em đến trường đúng độ tuổi đạt 99%, các trường hợp học sinh bỏ học giảm dần. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng trưởng thành về chất lượng và đảm bảo số lượng. Tỷ lệ đảng viên trong trường học ngày càng tăng, các trường đã có chi bộ. Nhìn chung, các trường đã đạt được cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy đề ra.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại, yếu kém, đó là chất lượng giáo dục chưa đồng đều giữa các thôn, làng; tỷ lệ học sinh là người dân tộc thiểu số có học lực từ trung bình trở xuống còn cao; một bộ phận hộ gia đình chỉ lo làm nương rẫy, chưa quan tâm đến việc học của con em mình, do vậy tỷ lệ trẻ em bỏ học còn nhiều; cơ sở vật chất trường lớp tại các trường như trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, trường mầm non Sao Mai còn thiếu dẫn đến chất lượng dạy và học tại các trường này còn nhiều hạn chế.
Tại xã Đắk Kan, buổi chiều cùng ngày Đoàn công tác của Huyện đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và Ban giám hiệu các trường trên địa bàn xã.
Qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Huyện ủy, công tác giáo dục trên địa bàn xã đã có nhiều khởi sắc, thể hiện là cánh chim đầu đàn về giáo dục của huyện, đặc biệt về phổ cập giáo dục trung học cơ sở và công tác bồi dưỡng mũi nhọn. Mạng lưới trường lớp được các cấp quan tâm đầu tư xây dựng khang trang, từng bước hoàn chỉnh cả quy mô và số lượng ở các cấp học; chất lượng dạy và học được nâng lên, việc duy trì sỹ số qua các năm học đạt 99%, đã góp phần duy trì vững chắc chỉ tiêu về phổ cập giáo dục đạt chuẩn; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, chiếm 49,1%, học sinh giỏi các cấp học chiếm 2,9%; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,7%...
Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp quốc gia đều được các trường quan tâm đầu tư xây dựng. Hàng năm, tỷ lệ học sinh giỏi các cấp đều tăng, đặc biệt trong năm học 2011-2012 trường trung học cơ sở xã có 03 em tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và đã đạt 01 Huy chương Bạc môn Toán.
Công tác phát triển đảng trong trường học được Đảng ủy xã quan tâm, các trường đều đã có đảng viên, chiếm tỷ lệ 35,3%, tăng 20% so với năm 2007. Công tác xã hội hóa giáo dục được chú trọng, huy động được sự đóng góp tự nguyện của các bậc phụ huynh để mua sắm thêm đồ dùng dạy học, trang thiết bị cho trường.
Tuy nhiên, cơ sở vật chất tại một số phòng học đã có biểu hiện xuống cấp, trang thiết bị phục vụ giảng dạy còn thiếu nhiều. Chất lượng dạy và học không đồng đều giữa các môn, việc dạy và học cho các em học sinh dân tộc thiểu số chưa đáp ứng được yêu cầu chung của ngành. Chưa tạo sự gắn kết giữa 03 môi trường giáo dục nhằm giúp cho các em phát triển toàn diện, việc giáo dục thể chất và kỹ năng sống cho các em có mặt còn hạn chế.
Phát biểu kêt luận buổi làm việc, Đ/c Bùi Duy Chung đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, thầy và trò các trường của 02 xã Sa Loong và Đắk Kan trong việc chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 02 của Huyện ủy; hầu hết các chỉ tiêu nêu trong Nghị quyết đều được thực hiên đạt và vượt, tạo sự chuyển biến rất rõ rệt trong công tác giáo dục của huyện, đảm bảo thực chất hơn. Đồng thời yêu cầu các xã Sa Loong và Đắk Kan rà soát lại các chỉ tiêu không đạt, phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan hay chủ quan để có hướng khắc phục; kiến nghị cấp trên xem xét những tiêu chí ngoài tầm của địa phương để có hướng chỉ đạo kịp thời. Chú trọng quy hoạch cán bộ quản lý tại các trường để có hướng đề nghị đào tạo đảm bảo đạt Chuẩn về chuyên môn và lý luận chính trị, đáp ứng được yêu cầu phát triển của Ngành trong thời gian đến.
calendar_today LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
|
arrow_rightLịch công tác HĐND - UBND huyện |
folder_openTÀI LIỆU HỌP
|
|
|
|
|
|
|