banner
Thứ 6, ngày 27 tháng 9 năm 2024
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Hồi
22-8-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 22/8, tại Nhà Văn hóa hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum). Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình do ông Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với bà con cử tri huyện Ngọc Hồi.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Hồi

Tham gia Đoàn công tác có bà Đặng Bích Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh. Lãnh đạo Tổng Kiểm toán Nhà nước; Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ngành liên quan tỉnh Hòa Bình.

Về phía tỉnh Kon Tum có ông Dương Van Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum; ông Phạm Đình Thanh - Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Kon Tum; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; các ông, bà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ngọc Hồi cùng đông đảo cử tri trên địa bàn huyện tham dự.

Đại biểu tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Ngọc Hồi

Tại Hội nghị, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình, bà Đặng Bích Ngọc - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến đại biểu và toàn thể cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Hoà Bình trong thời gian qua; hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hoà Bình từ đầu nhiệm kỳ tới nay.

Cử tri huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm mà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum cũng như cấp ủy, chính quyền 2 tỉnh đã giành cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung.

Cử tri nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình

Tại đây, với tinh thần cầu thị, dân chủ, cử tri huyện Ngọc Hồi đã có những kiến nghị cũng như tâm tư, nguyện vọng gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình, trong đó cử tri xã Pờ Y kiến nghị: Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh Kon Tum, đến nay đời sống của các hộ dân di cư đã ổn định, kinh tế ngày càng phát triển, cùng với các dân tộc anh em, những người con Hòa Bình đã chung tay xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển. Tuy nhiên, hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội, văn hóa truyền thống của dân tộc Mường của bà con di dân có phần bị mai một. Để góp phần giữ gìn nét văn hóa truyền thống, đặc trưng của dân tộc Mường, người dân mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội cũng như cấp ủy, chính quyền tỉnh Hòa Bình quan tâm đầu tư xây dựng cho bà con nhân dân thôn Bắc Phong, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) một Nhà rông văn hóa theo truyền thống của dân tộc Mường để bà con có nơi duy trì, phát triển những truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.

Cử tri xã Sa Loong kiến nghị: Hiện bà con người Mường đang sinh sống tại xã Sa Loong mong muốn được Đoàn đại biểu Quốc hội, cấp ủy, chính quyền tỉnh Hòa Bình quan tâm hỗ trợ để bà con về học tập các mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại quê hương để áp dụng tại nơi bà con đang sinh sống, qua đó nhằm góp phần phát triển văn hóa Mường tại chính nơi bà con đang sinh sống…

Cử tri xã Đăk Kan kiến nghị: Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, 315 hộ/1.265 khẩu thuộc 2 huyện Đà Bắc và Cao Phong của tỉnh Hòa Bình đi di dân làm kinh tế mới tại địa bàn xã Đắk Kan, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum). Trong hơn 30 năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực vươn lên của người dân, đến nay đời sống kinh tế của người dân hầu hết ở mức khá, thu nhập bình quân cuối năm 2023 đạt 63,7 triệu/người/năm. Mong muốn của những người con xa quê hương là các cấp ủy, chính quyền tỉnh Hòa Bình tạo điều kiện, tổ chức các đợt thăm hỏi, đặc biệt là vào các dịp lễ...vì đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn để bà con có thêm động lực, yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế vững mạnh hơn nữa trên quê hương thứ 2.

Ông Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng đoàn công tác trao bảng trưng tặng 05 nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Kon Tum

Ông Dương Van Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum tặng quà cho các hộ dân

Các đại biểu tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện

Đoàn công tác tặng quà cho bà con nhân dân thôn Bắc Phong, xã Pờ Y

Các đại biểu tặng quà cho các hộ gia đình trên địa bàn huyện

Đoàn công tác tặng bộ chiêng truyền thống của dân tộc Mường cho xã Pờ Y

Phát biểu tại Hội nghị, ông Ngô Văn Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng đoàn công tác trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến của cử tri và giao các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét và có hướng hỗ trợ cho bà con, vì đây là những đề xuất có tính thiết thực đối với đời sống tinh thần của người dân.

Tại đây, Đoàn công tác đã tặng 296 suất quà cho các hộ dân thôn Bắc Phong, xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi; tặng 98 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Ngọc Hồi; tặng 05 nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Kon Tum và tặng quà cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Pờ Y.

Thy Thảo
Số lượt xem:977
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3880 Số người online:
Phát triển:TNC