banner
Chủ nhật, ngày 17 tháng 11 năm 2024
Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông
2-3-2020

Chiều 27/2 vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Y Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì.

Hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2019, triển khai ba lĩnh vực đột phá về phát triển kinh tế - xã năm 2019, dưới dự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã phối hợp với các sở, ban ngành triển khai một cách quyết liệt, đồng bộ ngay từ đầu năm đối với nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Sau một năm thực hiện, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật như, tham mưu UBND tỉnh thành lập Trung tâm Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 18/7/2019. Qua 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã đạt được những kết quả bước đầu hết sức khả quan. Tính đến cuối tháng 12/2019, tổng số thủ tục hành chính đang thực hiện tại Trung tâm là 1357 thủ tục đạt tỷ lệ 95%, vượt 45% so với chỉ tiêu mà UBND tỉnh đề ra. Trung tâm đã tiếp nhận 14.229 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết trước thời hạn là 9.567 hồ sơ, đạt tỷ lệ gần 67% trên tổng số hồ sơ đã được giải quyết. Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh đưa 30 TTHC thuộc lĩnh vực Đăng ký biến động đất đai và Biện pháp giao dịch đảm bảo từ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai ra thực hiện tại Trung tâm, đồng thời lập thủ tục khắc con dấu thứ hai của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai để thực hiện tại Trung tâm theo hình thức giải quyết 4 tại chỗ đối với các thủ tục thuộc lĩnh vực đang ký giao dịch đảm bảo. Qua 6 tháng đi vào hoạt động, qua theo dõi trên hệ thống, Trung tâm đã tiếp nhận 14.229 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết trước thời hạn là 9.567 hồ sơ, đạt tỷ lệ gần 67% trên tổng số hồ sơ đã được giải quyết. Riêng đối với 09 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Đăng ký biện pháp giao dịch đảm bảo hiện tại các tổ chức, cá nhân chỉ phải mất thời gian nhiều nhất là 02 tiếng là có kết quả (theo quy định là 8 tiếng) cắt giảm được 75% thời gian so với quy định.

Triển khai xây dựng Cổng dịch vụ công và Hệ thống Thông tin một cửa điện tử đảm bảo tính thống nhất và sử dụng chung cho ba cấp tỉnh, huyện, xã. Đến nay đã hoàn thành việc công tác cài đặt, hướng dẫn cho công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện, cấp xã sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử để theo dõi toàn bộ tiến trình, cập nhật và thông báo kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.

Hiện nay, các địa phương cũng đang tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án, trong đó huyện Ngọc Hồi, thành phố Kon Tum cũng như một số địa phương khác đã triển khai đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để đưa Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện vào hoạt động.

Cũng trong năm 2019, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân tỉnh các sở, ban ngành, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó có nội dung kiểm soát TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh góp phần hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 04/10/2019 chấn chỉnh công tác kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Kon Tum, công tác kiểm soát TTHC tại các sở, ban ngành, địa phương đã có nhiều chuyển biến và đi vào nề nếp; hầu hết các Sở, ban ngành, địa phương đều ban hành Kế hoạch triển khai công tác kiểm soát TTHC; tích cực rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định TTHC, nhất là trong các ngành, lĩnh vực có nhiều TTHC liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuẩn hóa cơ sở dữ liệu và quy trình để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC… các sở, ban ngành đã xây dựng và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 27 Quyết định công bố mới; sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh với 1.412 TTHC. Các sở, ban ngành đã phối hợp với Viễn thông Kon Tum cập nhật, công khai trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh 259 Dịch vụ công trực tuyến (173 dịch vụ công mức độ 3; 86 dịch vụ công mức độ 4) đạt tỷ lệ 64,75%. 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban  nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt các nội dung trọng tâm như sau: Ủy ban nhân dân các huyện thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn: Trong quý I/2020 hoàn thành việc ban hành quyết định thành lập hoặc tổ chức lại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã. Ban hành quy chế hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã; Hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai đưa Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đi vào hoạt động trọng quý II/2020...

Các sở, ban ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh: Trước ngày 15/3/2020 hoàn thành dứt điểm việc tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã. Nhanh chóng trình Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục nhóm thủ tục hành chính liên thông trên địa bàn tỉnh...

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiếp tục tham mưu các nội dung để đưa các thủ tục hành chính theo Quyết định số 1291/QĐ-TTg ngày 07 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Cục Thuế tỉnh, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Viễn thông Kon Tum thống nhất các giải pháp trong việc luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực Đất đai và lĩnh vực Đăng ký biến động đất đai nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính (nghiên cứu theo hướng sử dụng Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để luân chuyển hồ sơ).

Viễn thông Kon Tum tiếp tục phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố cập nhật đầy đủ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công và Hệ thông thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chuẩn bị nguồn nhân lực để hỗ trợ kỹ thuật cho các huyện thành phố trong việc sử dụng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.

Bưu điện tỉnh Kon Tum phối hợp với các sở, ban ngành; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2026/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; các nội dung theo Thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Giao Văn phòng UBND tỉnh theo dõi việc thực hiện các nội dung đã kết luận tại Hội nghị này, báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện các các đơn vị, địa phương; Tham mưu chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh; Hướng dẫn các huyện, thành phố về nội dung liên quan đến việc thành lập Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã; Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính và một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; Đề xuất bổ sung nhân lực cho Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh./.

Thy Thảo
Số lượt xem:674
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4351 Số người online:
Phát triển:TNC