banner
Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024
Tập huấn Chương trình phát triển chuỗi giá trị về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm xã Đắk Xú năm 2020
27-11-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, tại Hội trường thôn Ngọc Yên Phúc, Uỷ ban nhân dân xã Đắk Xú đã phối hợp với Công ty VietNamTrade (Đà Nẵng) tổ chức tập huấn Chương trình phát triển chuỗi giá trị về sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho trên 30 hộ nông dân thuộc Tổ Hợp tác sản xuất rau an toàn Ngọc Yên 365.

Lãnh đảo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh gặp gỡ các hội viên trong Tổ Hợp tác sản xuất rau an toàn Ngọc Yên 365

Về dự có đồng chí Trần Văn Cương- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, các phòng, ban chuyên môn của Sở NN và PTNT tỉnh; các ngành chuyên môn huyện, UBND xã Đắk Xú và Ông Võ Văn Khanh – Trưởng đại diện Chi hội thương mại điện tử Đà Nẵng – Giám đốc điều hành Công ty VietNamTrade.

Tại đây, bà con đã chia sẻ hiện trạng và tình hình liên kết trong sản xuất giai đoạn hiện nay trên địa bàn xã nói riêng và huyện Ngọc Hồi nói chung. Trên cơ sở đó, chuyên gia của Công ty VietNamTrade đã chia sẻ cụ thể với bà con các hạng mục hỗ trợ về xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, hoạt động xúc tiến thương mại cho các sản phẩm. Chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm, các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong sản xuất phát triển sản phẩm.

Bên cạnh đó, đại diện phía công ty tư vấn còn truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về chuỗi liên kết trong sản xuất gắn với chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp nhằm tạo môi trường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa cán bộ và giữa các chủ hộ trồng rau sạch trên địa bàn và nắm bắt được các bước xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, xác định các khâu trong chuỗi, những biện pháp phát triển chuỗi giá trị bền vững trong sản xuất nông nghiệp, thiết kế bao bì, đăng ký thương hiệu và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp cho Tổ hợp tác.

Ông Võ Văn Khanh – Trưởng đại diện Chi hội thương mại điện tử Đà Nẵng – Giám đốc điều hành Công ty VietNamTrade tư vấn cho các hộ dân thôn Ngọc Yên Phúc, xã Đắk Xú về quy trình

Được biết, đầu năm 2020, UBND huyện đã chi trên 270 triệu đồng từ Chương trình liên kết chuỗi giá trị sản xuất rau àn toàn để hỗ trợ cho Tổ Hợp tác sản xuất rau an toàn Ngọc Yên 365 nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm. Tổ hợp tác hiện thu hút trên 20 hộ tham gia và mỗi ngày đã xuất được 2 tạ rau xanh các loại cho thị trường Đà Nẵng.

Việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản có vai trò rất quan trọng trong phát triển nông nghiệp, giúp nâng cao lợi ích của các hội viên tham gia chuỗi giá trị, đặc biệt là đối với nông dân, góp phần tăng quy mô sản xuất hàng hóa, áp dụng các quy trình sản xuất hiện đại, tổ chức sản xuất theo hợp đồng nhằm giúp người nông dân ổn định đầu ra cho sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1309
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7493 Số người online:
Phát triển:TNC