banner
Thứ 3, ngày 7 tháng 5 năm 2024
Lễ công bố Quyết định Thôn 4 xã Đắk Kan đạt chuẩn bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020
14-4-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 14/4, Thôn 4 xã Đắk Kan (huyện Ngọc Hồi) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định đạt chuẩn bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.


Đồng chí Nguyễn Văn Việt- Phó Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định công nhận và tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân Thôn 4

Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Y Hồng Nhẫn - Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn xã; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đắk Kan và đông đảo bà con nhân dân Thôn 4 cùng dự.

Thôn 4 xã Đắk Kan có tổng diện tích tự nhiên là 380 ha, dân số 169 hộ, nhân dân trong thôn chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi, phần lớn hộ dân làm công nhân khai thác mủ cao su của Công ty 732, thu nhập bình quân đến thời điểm ra soát là 49,2 triệu đồng/người/năm. Trong thôn hiện không có hộ nghèo.

Thôn 4 - xã Đắk Kan vinh dự là 01 trong 06 thôn trên địa bàn tỉnh được Tỉnh Kon Tum chọn làm điểm về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2018-2020.

Với xuất phát điểm trung bình là 04/10 tiêu chí năm 2018. Qua 3 năm triển khai thực hiện, với sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất cao của cấp uỷ, chính quyền và toàn thể nhân dân trong toàn thôn, đến nay Thôn 4 đã hoàn thành 10/10 tiêu chí theo bộ tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu tại Quyết định số 965/QĐ-UBND ngày 12/9/2018 của Uỷ ban nhân dân tỉnh. Cụ thể, tỷ lệ hộ gia đình đạt chuẩn Gia đình văn hoá đạt 100%; tỷ lệ nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định của bộ xây dựng (đảm bảo 3 cứng) đa số nhà có kiến trúc, mẫu mã theo thiết kế nhà cấp IV và nhà mái thái, nhà ở kiên có kiến trúc phù hợp với phong tục tập quán của địa phương. Tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1, trẻ hoàn thành chương trình tiêu học vào lớp 6 (THCS) đạt 100%; người dân trong thôn được theo doi sức khoẻ đạt từ 90% trở lên, không phát sinh đối tượng mặc bệnh xã hội và hằng năm tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đạt 100%, tỷ lệ hộ dân tham gia BHYT đạt từ 96,4%.

Đồng chí Y Hồng Nhẫn- Phó Chủ tịch HĐND huyện trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện và tặng hoa cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Thôn có đủ các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội và các tổ chức hoạt động hiệu quả. Tỷ lệ người dân chấp hành nghiêm pháp luật, quy ước, hương ước của địa phương, không có các cá nhân bị phê bình, cảnh cáo trước toàn dân đạt 100%.Tình hình an ninh trật tự trong thôn qua các năm luôn được giữ vững.

Với những kết quả đạt được trên, Thôn 4 xã Đắk Kan đã được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện ký Quyết định công nhận đạt chuẩn Bộ tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Việt- Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho cá nhân và hộ gia đình xuất sắc

Có thể khẳng định, nhờ phát huy được sức mạnh tập hợp, đặc biệt là sức mạnh của lòng dân trong việc triển khai thực hiện Chương trình xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thôn được nâng cao. Cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, diện mạo nông thôn ngày càng phát triển đi lên.

Dịp này, có 4 tập thể, 12 cá nhân và 02 hộ gia đình được UBND huyện, xã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020.

Một số hình ảnh:

Thy Thảo
Số lượt xem:2270
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 916 Số người online:
Phát triển:TNC