banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã biên giới Sa Loong
17-7-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 17/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí năm 2020 cho người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn xã Sa Loong.

 Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Bác sỹ quân y thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh khám bệnh cho bà con nhân dân xã Sa Loong

Theo đó, trên tình thần Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ, đội ngũ y, bác sỹ, quân y của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 lượt người thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình chính sách với tổng số tiền hỗ trợ trong đợt này là trên 60 triệu đồng.

Trong thời gian khám, ngoài việc chẩn đoán bệnh ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh thông thường như viêm đường hô hấp, dạ dày, xương khớp, huyết áp…các y, bác sỹ còn tư vấn cho người dân sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, Covid-19, bệnh bạch hầu; phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý, an toàn, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Cấp phát thuốc miễn phí cho bà con đến khám bệnh

Thông qua hoạt động khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí của Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Quỹ Thiện Tâm nhằm giúp cho người dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới nâng cao nhận thức trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu và đẩy mạnh việc đưa dịch vụ y tế chất lượng đến với người dân. Qua đó góp phần phát hiện sớm, điều trị bệnh tại cộng đồng cho người nghèo và các đối tượng chính sách kịp thời./.

 

Thy Thảo
Số lượt xem:1721
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7547 Số người online:
Phát triển:TNC