banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Cấp 1.200 con gà cho hai xã Đắk Ang và Đắk Xú
23-6-2021

(ngocho.kontum.gov.vn): Với mục tiêu chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà, xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững cho các hộ dân. Vừa qua, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Đắk Ang và Đắk Xú đã tổ chức cấp 1.200 con gà cho các hộ dân trên địa bàn 2 xã.

 thuộc Chương trình khuyến nông huyện năm 2021 với quy mô 1.200 con cấp cho các hộ có đủ điều kiện tại hai xã Đắk Ang và Đắk Xú

Theo đó, trước khi cấp,Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với xã Đắk Ang và Đắk Xú tiến hành rà soát các hộ có đủ các điều kiện chăn nuôi gia cầm để thực hiện triển khai mô hình nuôi gà thuộc Chương trình khuyến nông huyện năm 2021 với quy mô 1.200 con gà, được nuôi ở 6 hộ dân, mỗi hộ được cấp 200 con gà 1 tháng tuổi, khối lượng đưa vào nuôi đạt từ 500g trở lên/con.

Tham gia mô hình các hộ dân được hỗ trợ 100% kinh phí mua con giống (giống gà Minh Dư); vật tư thiết bị, thức ăn hỗ hợp cho gà với tổng kinh phí thực hiện mô hình gần 190 triệu đồng. Được biết, trước đó các hộ dân đã được cán bộ Trung tâm hướng dẫn chuẩn bị chuồng trại, trước khi gà đem về nuôi các hộ đã chuẩn bị mọi điều kiện vật chất kỹ thuật như máng ăn, máng uống, dàn đậu, sân thả.

Trong quá trình nuôi sẽ được hướng dẫn cách nuôi dưỡng chăm sóc gà theo từng giai đoạn, công tác phòng và điều trị một số bệnh thường gặp ở gà; tạo cơ hội cho các hộ dân có kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi gà để phát triển kinh tế hộ gia đình, tạo việc làm tăng thu nhập. Việc triển khai mô hình nuôi gà thuộc Chương trình khuyến nông huyện năm 2021 nhằm mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho các hộ gia đình, nhất là đối với những địa phương có tiềm năng, lợi thế về phát triển chăn nuôi. Từ đó, ngày càng nhân rộng mô hình, góp phần phát triển bền vững chăn nuôi đàn gia cầm trên địa bàn huyện/.

Thy Thảo
Số lượt xem:2351
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 9242 Số người online:
Phát triển:TNC