banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp khẩn về ứng phó với bão số 4 (bão Noru)
27-9-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 27/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó khẩn cấp với bão số 4 (bão Noru) với 8 địa phương khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có khả năng chịu ảnh hưởng của bão: Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum; 88 quận, huyện, thị xã; 1.155 xã, phường, thị trấn.

Quang cảnh cuộc họp khẩn ứng phó bão số 4 (bão Noru)

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đến 4h00 ngày 27/9, tâm bão Noru cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên - Huế - Bình Định khoảng 470km về phía Đông với sức gió cấp 14, giật cấp 16, tốc độ 20-25km/h.

Dự báo bão di chuyển nhanh 20-25km/h, mạnh nhất đạt cấp 14-15, giật cấp 17. Bão đổ bộ các tỉnh Thừa Thiên Huế - Bình Định với gió cấp 12-13, giật cấp 14-15 vào rạng sáng 28/9, rủi ro thiên tai cấp 4; thời gian lưu bão ảnh hưởng đến đất liền khoảng 12 tiếng. Sóng biển cao 3-5m, vùng gần tâm bão 6-8m từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định từ chiều 27/9.

Đến nay, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định đã rà soát, sẵn sàng sơ tán gần 400.000 người ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 4. Các tỉnh thành từ Quảng Trị đến Kon Tum cho học sinh nghỉ học từ ngày 27/9. 

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ đề nghị đồng chí Chủ tịch UBND - Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố phải tập trung chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó bão số 4 theo phương châm “bốn tại chỗ” với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, trước diễn biến của bão dù thời tiết thế nào, như khi trước bão thì có thể trời quang, mây tạnh. Đồng thời cũng không để bị động, bất ngờ, gây thiệt hại tính mạng và tài sản người dân, không hốt hoảng, lo sợ, mất bình tĩnh. 

Cương quyết di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm, nhất là trên lồng bè, ven biển, cửa sông, nhà yếu không bảo đảm an toàn, nơi nguy cơ cao sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu. Việc sơ tán dân, nhất là vùng ven biển phải hoàn thành sớm nhất thể, trước khi bão đổ bộ. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, cần thiết thì cưỡng chế sơ tán để bảo đảm an toàn, tính mạng cho người dân. Không để người dân ở lại trên lồng bè, tàu thuyền, khu vực không an toàn, rất khó khăn khi ứng cứu trong lúc bão đổ bộ và nguy cơ cao thiệt hại. Các địa phương, các lực lượng chức năng như công an, quân đội bố trí lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn để người dân yên tâm sơ tán, bố trí lương thực, thực phẩm, nước uống, nhu yếu phẩm, chuẩn bị y tế cho người dân.

Thy Thảo
Số lượt xem:1358
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6606 Số người online:
Phát triển:TNC