banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các địa phương
5-4-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong thời gian 4 ngày (từ ngày 30/3-2/4/2021), Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử huyện do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Phạm Hải Châu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Phạm Hải Châu phát biểu kết luận tại buổi làm việc với xã Đắk Xú

Tại các nơi kiểm tra, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã báo cáo nhanh với Đoàn kiểm tra về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, các bước chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Uỷ ban bầu cử huyện. Trong thời gian qua, các địa phương đã triển khai nghiêm túc việc thành lập Uỷ ban bầu cử cấp xã; thị trấn; thành lập Ban bầu cử, tổ bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân.

Đến nay, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn đã tổ chức các hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và thứ hai đúng theo cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026; rà soát lập danh sách cử tri; việc lấy ý kiến cử tri đối với người ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân được triển khai nghiêm túc, 100% cử tri có mặt đều thống nhất cao với người ứng cử Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng; gắn và lồng ghép nội dung tuyền truyền về cuộc bầu cử vào các buổi sinh hoạt thôn, tổ dân phố để cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Đồng thời, các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch nắm chắc tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo diễn ra an toàn tuyệt đối.

Tại các nơi kiểm tra, Đoàn kiểm tra của huyện và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc để đề ra giải pháp tháo gỡ phù hợp.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Phạm Hải Châu đánh giá cao các mặt công tác, các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử của các địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, ngoài trên hệ thống loa truyền thanh thì các ban ngành, hội đoàn thể tập trung tuyên truyền miệng thông qua các buổi hội họp.

Lựa chọn kỹ để tìm được các thành viên của các Tổ bầu cử có phẩm chất đạo đức, chính trị tốt, am hiểu pháp luật, có kinh nghiệm công tác, nhiệt tình, trách nhiệm; chủ động thực hiện tốt các bước cho công tác bầu cử, khảo sát lại các khu vực bỏ phiếu sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đến bỏ phiếu; Làm tốt công tác nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết ngay những vấn đề phát sinh từ cơ sở, lập và niêm yết danh sách cử tri bảo đảm chính xác, đẩy đủ; Đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong, sau bầu cử và đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc liên quan đến bầu cử./.

Thy Thảo
Số lượt xem:877
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4582 Số người online:
Phát triển:TNC