banner
Thứ 6, ngày 28 tháng 2 năm 2025
Tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Ngọc Hồi năm 2025
28-2-2025

Ngày 26 tháng 02 năm 2025, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 486/KH-UBND về tuyên truyền công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Ngọc Hồi năm 2025.

Cán bộ, công chức Bộ phận một cửa huyện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Nhằm thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các nội dung về công tác cải cách hành chính đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; các tổ chức, doanh nghiệp; tầng lớp Nhân dân...qua đó tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ về tinh thần, thái độ làm việc, ý thức trách nhiệm phục vụ Nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp; không sách nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tạo sự quan tâm, góp ý và giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trong quá trình thực thi công vụ. Theo đó, kế hoạch xác định một số nội dung như:

Một là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, thực hiện. Trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ giai đoạn 2021-2030 (Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021); Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.

Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 và các văn bản hướng dẫn liên quan về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 và năm 2025 của UBND các cấp.

Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 05/08/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả công việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Quyết định số 05/2019/QĐ-UBND ngày 22/11/2019 của UBND huyện về ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện.

Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.

Các văn bản của Trung ương và địa phương về Chuyển đổi số trong quản lý hành chính nhà nước để nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách hành chính.

Hai là: Tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động tích cực của công tác CCHC đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện; tuyên truyền các nội dung theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030, nhất là các văn bản chỉ đạo trọng tâm về công tác CCHC của cấp ủy, UBND các cấp.

Ba là: Tuyên truyền về kết quả xếp hạng Chỉ số Cải cách hành chính hằng năm của tỉnh Kon Tum, của huyện; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; về các mục tiêu, giải pháp xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân, hướng dẫn cách thức để công dân, tổ chức sử dụng dịch vụ hành chính công, các dịch vụ công trực tuyến tại các xã, thị trấn…

Bốn là: Tuyên truyền về ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính; việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và các chỉ tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Năm là: Thông tin kịp thời bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chuẩn hóa và công bố.

Sáu là: Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Bảy là: Tuyên truyền tiện ích của việc gửi hồ sơ và nhận trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến toàn trình; hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tám là: Thông tin, hướng dẫn, truy cập về thủ tục hành chính qua mạng internet; cách thức phản ánh, kiến nghị về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến thủ tục hành chính; tiếp nhận những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) hoặc thông qua liên kết trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (http://chinhphu.vn), Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum (https://www.kontum.gov.vn) và Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Kon Tum (https://dichvucong.kontum.gov.vn).

Hình thức tuyên truyền: Thông qua các cuộc thi, hội nghị, tập huấn, tọa đàm…; lồng ghép trong các hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, các cuộc họp cơ quan, họp chi bộ, các buổi sinh hoạt Đoàn thể và qua các hình thức, kênh thông tin phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đưa tin, bài viết đăng tải trên hệ thống phát thanh và trên Trang thông tin điện tử của huyện, của xã.

Thường xuyên cập nhật các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ lên Trang thông tin điện tử. Niêm yết công khai các quy trình giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Tuyên truyền đối với người dân, doanh nghiệp thông qua chương trình đối thoại, qua hệ thống loa phóng thanh, qua cuộc họp ở thôn, tổ dân phố bằng các hình thức băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tranh cổ động... với các khẩu hiệu, thông điệp bằng hình ảnh trực quan để người dân dễ đọc, dễ nắm bắt.

Thy Thảo
Số lượt xem:111
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 16913 Số người online:
Phát triển:TNC