banner
Thứ 2, ngày 23 tháng 12 năm 2024
Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi nâng cao chất lượng phục vụ
18-10-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Với mục tiêu “Lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo kết quả thực hiện các nhiệm vụ của tập thể, cá nhân trong toàn đơn vị”, thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi luôn đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa các khâu nghiệp vụ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. 

Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ

Theo đó, kết quả khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng phục vụ của Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi năm 2021, 2022 và 2023 đạt 79,22%; 82,69%; 75,86%, là một trong những đơn vị đứng đầu Kho bạc Nhà nước cấp huyện trực thuộc Kho bạc Nhà nước tỉnh Kon Tum. Để đạt được kết quả trên, thời gian qua Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi đã cố gắng nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác.

Trong công tác thu ngân sách nhà nước, để thực hiện tốt nhiệm vụ thu theo Chiến lượt phát triển Kho bạc điện tử vào năm 2025. Thời gian qua, đơn vị đã ủy nhiệm cho 5 Ngân hàng thương mại có phòng giao dịch trên địa huyện, thực hiện việc thu hộ Kho bạc các khoản thu vào Ngân sách Nhà nước, thu khác và thu phạt hành chính. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi về địa điểm, thời gian cho tổ chức, cá nhân nộp thuế, phạt hành chính vào ngân sách nhà nước.

Quá trình thực hiện, đơn vị thường xuyên theo dõi, phối hợp với các Ngân hàng Thương mại xử lý kịp thời các nghiệp vụ phát sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để phát sinh phiền phức, khó khăn cho tổ chức, cá nhân khi đi nộp. Các khoản thu hàng ngày tại các Ngân hàng Thương mại đều được Kho bạc tiếp nhận, hạch toán vào thu ngân sách nhà nước và điều tiết cho các cấp ngân sách nhà nước nhanh chóng, kịp thời theo quy định. Đồng thời, đơn vị còn đảm bảo việc phối hợp, cung cấp báo cáo thu ngân sách nhà nước cho cơ quan thu theo định kỳ và đột xuất đúng quy định, qua đó góp phần phục vụ việc điều hành thu ngân sách của địa phương luôn đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tính riêng, kết quả thu ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm 2024, huyện Ngọc Hồi thu đạt được 385 tỷ đồng, đạt 89,5% dự toán UBND tỉnh giao, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023.          

Giao dịch viên KBNN Ngọc Hồi trao đổi nghiệp vụ

Đối với công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước, Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi luôn đảm bảo thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo, điều hành về tài chính, ngân sách và thủ tục hành chính qua kho bạc, chế độ kiểm soát, quy trình nghiệp vụ của Chính phủ, Bộ Tài chính và Kho bạc Nhà nước.

Thực hiện Chỉ thị số 589/CT-KBNN, ngày 07/02/2023 của Kho bạc Nhà nước về tăng cường công tác kiểm soát chi, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng trong giao dịch thanh toán của hệ thống Kho bạc Nhà nước. Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi đã thực hiện nhiều biện pháp đẩy mạnh kiểm soát thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ chứng từ qua dịch vụ công trực tuyến, không để phát sinh việc trễ hạn thực hiện vì nguyên nhân chủ quan. Lãnh đạo đơn vị thường xuyên khích lệ, động viên công chức nghiệp vụ đề cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, quy định việc xử lý nghiêm những trường hợp công chức có thái độ ứng xử không phù hợp hoặc có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà khách hàng giao dịch. Lãnh đạo thường xuyên nắm bắt thông tin, phản ánh của khách hàng để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, những khó khăn, vướng mắc trong giao dịch để giải quyết, tháo gỡ.                             

Kết quả kiểm soát chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước Ngọc Hồi trong 9 tháng đầu năm 2024 là: Ngân sách trung ương 34 tỷ đồng; ngân sách tỉnh 49 tỷ đồng; ngân sách huyện 268 tỷ đồng, đạt 72% dự toán giao; ngân sách xã 45,7 tỷ đồng, đạt 60% dự toán giao. Kiểm soát chi đầu tư xây dựng cơ bản thuộc NS huyện 53 tỷ đồng đạt 80% dự toán giao, NS xã quản lý 0,6 tỷ đồng, đạt 60% dự toán giao. 

Đối với việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ, chứng từ qua dịch vụ công trực tuyến trong 9 tháng đầu năm 2024 đã thực hiện được 13.873 hồ sơ, trong đó qua DVCTT là 13.603 món, tiếp nhận trực tiếp là 270 món; trong đó xử lý đúng, trước hạn 13.873 món, chiếm tỷ lệ 100% trong tổng số hồ sơ tiếp nhận. Tiếp nhận và xử lý trễ hạn là 0 món, nguyên nhân khách quan và chủ quan do lỗi hệ thống dịch vụ công và do lỗi GDV kho bạc.

Trong công tác kế toán, thanh toán, việc hạch toán kế toán ngân sách nhà nước các nghiệp vụ phát sinh hàng ngày, các lệnh thanh toán qua ngân hàng đều được đơn vị thanh toán kịp thời đến đơn vị thụ hưởng; công tác đối chiếu tài khoản dự toán, tiền gửi cũng được thực hiện đúng thời gian quy định.

Để phòng tránh sai sót, vi phạm trong hoạt động, trong 9 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã thực hiện 3 cuộc tự kiểm tra định kỳ theo kế hoạch và 1 cuộc kiểm tra đột xuất về công tác nghiệp vụ. Khắc phục kịp thời và điều chỉnh  theo đúng quy định.

Ngoài ra, thông qua sinh hoạt cơ quan hàng tháng, Lãnh đạo đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về Kế hoạch thực hiện Chiến lượt phát triển hệ thống Kho bạc Nhà nước; cập nhật, phổ biến các văn ban mới của Chính phủ, Bộ, Ngành liên quan đến công tác nghiệp vụ kho bạc; phát động thi đua cải cách hành chính…. nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác, cũng như chất lượng phục vụ khách hàng.

Đối với 24,32 % mức độ hài lòng của khách hàng mà đơn vị chưa đạt được, là những tồn tại hạn chế cần phải tiếp tục khắc phục, cải thiện. Thời gian tới, đơn vị quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết đồng lòng, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Vũ Văn Thuật
Số lượt xem:250
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 15983 Số người online:
Phát triển:TNC