banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Tên sát nhân khó thoát bản án cao nhất
20-10-2012
CAO) Người dân khối phố 4, thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô, Kon Tum đi ngang nhà anh Phạm Ngọc Sơn (SN 1971) vào ngày 9-10, ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc từ trong nhà ra. Hàng xóm sinh nghi, vì mấy bữa nay không thấy anh Sơn, căn nhà đóng cửa im ỉm, họ liền nhòm qua khe cửa phòng ngủ, kinh hoàng khi phát hiện một thi thể nằm chết trên giường.
AnhMinhHoa
Lê Phước Hậu tại trụ sở CA. Ảnh: Tùy Phong

Khẩn trương có mặt tại hiện trường, CAH Đắk Tô xác định người chết không ai khác chính là chủ nhà - anh Phạm Ngọc Sơn. Nạn nhân bị sát hại bởi những nhát dao trí mạng, một số tài sản trong nhà như xe máy, bóp tiền, nhẫn, dây chuyền... đã biến mất. CA xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản.

CAH Đắk Tô phối hợp cùng Phòng CSĐTTP về TTXH CA Kon Tum cùng các phòng, ban nghiệp vụ nhanh chóng truy bắt thủ phạm.

Từ lời khai của các nhân chứng, trước đó bốn ngày, một người bạn ngụ cùng địa phương tên Hậu có ghé nhà anh Sơn chơi, sau đó bỏ đi đâu không rõ. Tổng hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xác định thủ phạm sát hại anh Sơn cướp tài sản chính là Lê Phước Hậu (SN 1991, quê Kon Tum), kế hoạch truy bắt tện Hậu lập tức được tiến hành.

Lần theo các mối quan hệ, sáng 17-10, trinh sát đã bắt được Hậu khi hắn đang lẩn trốn tại nhà người quen ở huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Kẻ sát nhân lập tức được di lý về trụ sở Cơ quan CSĐT CA Kon Tum.

Tại đây, Hậu đã thú nhận hành vi tội lỗi của mình. Bỏ học từ sớm, đến tuổi trưởng thành Hậu đi bộ đội. Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Hậu về địa phương, không công ăn việc làm, Hậu học nghề hớt tóc. Do bản tính hiếu chiến nên hắn hay gây gổ đánh nhau, sau đó bỏ vào TP.HCM lập nghiệp.

Chiều 5-10, Hậu về quê chơi, khi vừa xuống xe ở trung tâm thị trấn Đắk Tô, Hậu gặp anh Sơn. Vốn là chỗ quen biết từ trước nên anh Sơn dừng lại nói chuyện đôi lời. Nghe Hậu than thở không có việc làm, tiền bạc khó khăn nên anh Sơn mời Hậu về nhà mình ở ít bữa rồi sẽ tìm việc làm cho (anh Sơn làm nghề thợ may, sống một mình).

Ở nhà anh Sơn đến khuya hôm sau, Hậu nằm nhà ngoài trằn trọc mãi không ngủ được. Quan sát xung quanh, Hậu thấy anh Sơn có nhiều tài sản, liền nảy sinh ý định giết để cướp.

Hậu tìm con dao rồi đi vào phòng anh Sơn, dùng hai tay bóp cổ nạn nhân, khi anh Sơn tỉnh dậy, chống cự, liền bị Hậu dùng dao hạ sát.

Gây án xong Hậu lục lọi lấy bóp tiền, tháo nhẫn, dây chuyền... rồi lấy chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn xuống TP.HCM. Dọc đường Hậu bán chiếc nhẫn của anh Hậu được 12 triệu đồng làm lộ phí.

Đến TP.HCM, sau mấy ngày ăn chơi, số tiền cướp được đã cạn, Hậu lo sợ bị bắt nên mò ra nhà người thân ở Quảng Ngãi, lẩn trốn. Tuy nhiên, những tính toán của kẻ sát nhân không qua mắt được các trinh sát CA Kon Tum.

Với hành vi tàn ác Hậu gây ra đối với ân nhân của mình, gã khó có thể thoát khỏi bản án cao nhất của pháp luật.

 

Theo ikt.vn
Số lượt xem:1049
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12621 Số người online:
Phát triển:TNC