banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại xã Sa Loong
3-10-2018

Cùng dự có Thường trực HĐND tỉnh; Mặt trận tỉnh,; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và đại diện cấp ủy đảng, chính quyền xã Sa Loong.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri về thời gian, địa điểm tổ chức  kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và các nội dung làm việc chủ yếu của kỳ họp; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Sa Loong

Sau khi nghe thông tin từ Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri xã Sa Loong có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị với các ĐBQH tỉnh về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới; giải quyết chế độ chính sách cho người có công, các chính sách hỗ trợ hộ nghèo; chế độ cho cán bộ mặt trận, đoàn thể ở thôn, làng. Quan tâm xem xét, giải quyết việc làm cho con em trên địa bàn xã đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng hiện chưa có việc làm; cần có chính sách hỗ trợ các hộ dân di cư tự do để ổn định đời sống; có chế độ hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng chất độc da cam hoặc thương tật do bom mìn từ thời chiến tranh còn sót lại. Cử tri cũng mong cấp có thẩm quyền sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình ở thôn Cao Sơn; cho chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất thổ cư ở thôn Hào Lý để có quỹ đất thực hiện làm nhà tách hộ. Quan tâm đầu tư làm tuyến đường từ xã vào Đồn Biên phòng Sa Loong vì hiện nay đoạn đường này rất khó đi lại, đặc biệt là vào mùa mưa...

Cử tri xã Sa Loong kiến nghị với Đại biểu Quốc hội tỉnh

Tại hội nghị, chính quyền huyện, xã cũng đã giải trình, làm rõ nhiều ý kiến thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí A Pớt chia sẻ những vấn đề được cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần chủ động nắm bắt và giải quyết kịp thời từ cơ sở những kiến mà cử tri bức xúc. Một số nội dung liên quan khác  ghi nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri và sẽ chuyển tới các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

 

Quyên Thảo
Số lượt xem:791
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5933 Số người online:
Phát triển:TNC