banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Gặp mặt Già làng điển hình các dân tộc thiểu số huyện Ngọc Hồi năm 2018
23-9-2018

Về tham dự buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện thông báo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay. Bên cạnh đó, các già làng, người có uy tín cũng đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, cách làm hay, hiệu quả để xây dựng đội ngũ già làng thực sự là chỗ dựa tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số.

Đ/c Mai Thoan - PCT TT UBND huyện khen thưởng cho các già làng tiêu biểu năm 2018

Thời gian qua, đội ngũ già làng đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, mang lại hiệu quả cao. Đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Đồng thời, đội ngũ già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền,  bảo tồn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Tham gia giải quyết có hiệu quả  các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng khu dân cư; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác và phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an ninh trên địa bàn khu dân cư.  

Các Già làng tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần vào sự phát triển bền vững của huyện nhà. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trong thời gian tới tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các dân tộc thiểu số đề đồng bào có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, để các vị Già làng yên tâm hơn khi thực hiện vai trò, vị trí của mình trong cộng đồng.

Dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 23 già làng điển hình các dân tộc thiểu số năm 2018./.

Quyên Thảo
Số lượt xem:722
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 681 Số người online:
Phát triển:TNC