banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Công an huyện triển khai thu thập cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư năm 2018
9-7-2018

Vì được tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc thu thập thông tin dữ liệu Quốc gia về dân cư, 96 hộ dân ở thôn Nông Nhầy 2, xã Đắk Nông đã mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết như hộ khẩu, chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn và các giấy tờ liên quan khác đến điểm kê khai để thực hiện các thủ tục cung cấp thông tin của từng thành viên trong gia đình cho cơ quan chức năng.  

Từ đầu tháng 9 cho đến 31/11/2018, Công an huyện sẽ triển khai lực lượng đi thu thập thông tin cá nhân của người dân tại 76/76 thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện. Thu thập thông tin dân cư nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Theo đó, mỗi công dân được phát duy nhất một phiếu thu thập thông tin dân cư để khai. Nếu như những thông tin cá nhân chưa trùng khớp với các loại giấy tờ như; giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu, giấy phép lái xe…Công an huyện sẽ kịp thời hướng dẫn, điều chỉnh, bổ sung theo tài liệu thu thập thông tin …. 

Việc thu thập thông tin Quốc gia về dân cư là nền tảng cho công tác quản lý hành chính theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và xây dựng chính quyền điện tử. Do đó, ngoài sự nỗ lực của các ngành chức năng và chính quyền địa phương thì công dân cần phải nâng cao ý thức trách nhiệm, phối hợp tốt trong việc cung cấp thông tin và kê khai đầy đủ, chính xác thông tin. Việc thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm trên cũng chính là bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của công dân khi đi giải quyết các thủ tục hành chính./.

Quyên Thảo
Số lượt xem:524
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 20698 Số người online:
Phát triển:TNC