banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Chuẩn bị Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019 trên địa bàn huyện
27-8-2018

UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc huyện, Thủ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Tổ chức quán triệt và tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện nội dung Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 06/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuẩn bị Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019.

Chi cục Thống kê huyện chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan triển khai công tác chuẩn bị Tổng điều tra dân số và nhà ở, cụ thể:

 Phối hợp với phòng Nội vụ, các đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện; tham mưu Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện và hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp xã (khi có hướng dẫn của Cục Thống kê tỉnh và cơ quan cấp trên).

Tham mưu UBND huyện xây dựng Kế hoạch Tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0 giờ ngày 01/4/2019 trên địa bàn huyện, đảm bảo công tác Tổng điều tra được triển khai đúng tiến độ, thời gian và chất lượng theo Kế hoạch của Cục Thống kê.

Tham mưu UBND huyện xây dựng Kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn công tác nghiệp vụ (vẽ sơ đồ, lập bảng kê, tập huấn nghiệp vụ điều tra...) cho các xã, thị trấn.

Tham mưu, đề xuất UBND huyện xây dựng dự toán kinh phí và phân khai kinh phí theo đúng hướng dẫn, đúng quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước, cấp phát các trang thiết bị kỹ thuật cho các đơn vị, Ban Chỉ đạo cấp huyện, cấp xã phục vụ cuộc Tổng điều tra.

Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện xây dựng chương trình giám sát Tổng điều tra.

Giao các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc huyện như: Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Chi cục Thống kê huyện xây dựng và triển khai kế hoạch Tổng điều tra theo phương án của Trung ương về thu thập và tổng hợp các chỉ tiêu thống kê về nhà ở trên địa bàn huyện.

Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chi cục Thống kê huyện cung cấp bản đồ hành chính của các xã, thị trấn để làm căn cứ phân chia địa bàn điều tra trên phạm vi toàn huyện.

Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Thống kê huyện cung cấp thông tin, dữ liệu trong Hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành dân số - Kế hoạch hóa gia đình, đáp ứng yêu cầu lập bảng kê địa bàn điều tra trong Tổng điều tra.

Phòng Tư pháp phối hợp với Chi cục Thống kê huyện cung cấp thông tin, dữ liệu đăng ký và thống kê hộ tịch trên địa bàn huyện.

Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Chi cục Thống kê huyện cung cấp thông tin về lao động, tình hình giải quyết việc làm trên địa bàn huyện.

Phòng Dân tộc phối hợp với Chi cục Thống kê huyện lồng ghép thu thập thông tin để tổng hợp một số chỉ tiêu thống kê trong lĩnh vực công tác dân tộc.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho Tổng điều tra; tổ chức hoạt động tuyên truyền Tổng điều tra trong quý III, quý IV năm 2018 và quý I, quý II năm 2019; đồng thời đề nghị các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành giữa các cấp trong Tổng điều tra, trong đó đặc biệt chú ý những vùng sâu, vùng xa, những nơi có nhiều khó khăn về điều kiện thông tin liên lạc.

Phòng Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch huy động lực lượng giáo viên các trường học đứng chân trên địa bàn tham gia lực lượng điều tra viên, tổ trưởng thực hiện công tác điều tra, thu thập thông tin; phối hợp với Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện, phòng Văn hóa và Thông tin thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng phục vụ cho cuộc Tổng điều tra theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện.

Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ động tham mưu, đề xuất UBND huyện cân đối ngân sách huyện hỗ trợ cho Ban Chỉ đạo, Văn phòng giúp việc Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện để thực hiện một số khâu nghiệp vụ như: Tổng hợp nhanh, nhập tin, phân tích quá trình phát triển dân số và nhà ở trên phạm vi toàn huyện nhằm phục vụ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong lúc Tổng Cục Thống kê chưa công bố kết quả.

Các lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn huyện phối hợp với Chi cục Thống kê huyện có kế hoạch điều tra đối với nhân khẩu trong phạm vi ngành mình phụ trách, theo phương án của Tổng cục Thống kê quy định. Đặc biệt, Công an huyện chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp có kế hoạch bảo vệ an toàn cho cuộc Tổng điều tra, trong đó phải đặc biệt chú ý những địa bàn có nhiều chủ hộ không hợp tác với điều tra viên hoặc đã có những hiện tượng phức tạp trong quá trình giải quyết chính sách ở địa phương, những địa bàn xung yếu về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 

UBND các xã, thị trấn phối hợp với Chi cục Thống kê huyện xác định chính xác phạm vi quản lý lãnh thổ giữa các xã, thị trấn trong phạm vi từng xã để Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp huyện thực hiện công tác nghiệp vụ phân chia địa bàn điều tra theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương và của Tỉnh.

Thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở cấp xã; tuyển chọn lực lượng tham gia làm điều tra viên và tổ trưởng để thực hiện công tác vẽ sơ đồ, lập bảng kê và tham gia điều tra, thu thập thông tin tại địa bàn (khi có hướng dẫn của Cục Thống kê).

UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị thuộc huyện, Thủ trưởng các cơ quan lực lượng vũ trang, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

 

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:706
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 18910 Số người online:
Phát triển:TNC