banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Các đồng chí Lãnh đạo huyện trực tiếp kiểm tra tình hình mưa lũ
15-8-2018

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, tính đến chiều ngày 15/8/2018, mực nước tại các sông, suối dâng cao dẫn đến gây ngập úng khoảng 50 ha lúa nước và cây trồng, ao nuôi cá bị ngập tràn khoảng 09 ha. Mưa lớn khiến mực nước dâng cao đã làm sạt lỡ Hồ Đập Âu Cơ tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Bờ Y gây ngập cục bộ khoảng hơn 1 giờ đồng hồ trên Quốc lộ 14 đoạn qua thôn Iệc, xã Bờ Y. Tại xã Sa Loong công trình thủy lợi Đập Đắk Long kênh chính tại km 5+25 bị sạt lỡ 5 m chiều dài.

Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ tại xã Đắk Ang

Đặc biệt, tại hai xã Đắk Dục và Đắk Nông đã có thiệt hại về người. Tại thôn Chả Nhầy, vào chiều ngày 14/8 vừa qua có 01 người chết do đang đắp kè gia cố bờ ao nuôi cá thì bị đất sạt lỡ đè chết. Một người khác tại thôn Tà Pooc vào khoảng chiều16 giờ nay 15/8/2018 do bị trôi sông. Hiện công tác tìm kiếm đang được triển khai thực hiện khẩn trương.

Đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Đắk Hú (xã Đắk Dục) bị ngập nước khoảng 100m gây khó khăn cho việc tham gia giao thông của người dân và phương tiện

Ngoài ra, mưa lũ cũng làm hư hại nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn bị sạt lỡ đất khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn; làm xói lở, hư hỏng cầu treo dân sinh tại các xã Đắk Kan, Đắk Ang. Riêng cầu treo thôn Tà Pooc qua sông Pô Kô bị cuốn trôi hoàn toàn. Nhiều công trình thủy lợi cũng bị hư hỏng. Mưa kéo dài đã làm công trình Hội trường chung của huyện hư hỏng phần mái, trần thạch cao bị rơi vỡ khoảng 4m2, có nguy cơ lan rộng thêm và hư hỏng nhiều bóng điện thắp sáng.

Sạt lỡ Hồ Đập Âu Cơ khiến nước tràn về gây ngập cục bộ tại Quốc lộ 40, đoạn qua thôn Iệc, xã Bờ Y

Trước tình hình trên, sáng nay 15/8, các đồng chí Lãnh đạo huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã xuống các địa phương trực tiếp kiểm tra hiện trạng vùng bị thiệt hại, công trình bị hư hỏng và chỉ đạo triển khai khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, chia buồn và động viên kịp thời gia đình chị Y Dới có chồng chết do sạt lỡ đất. Tại đây, các đồng chí Lãnh đạo huyện đã hỗ trợ gia đình người bị nạn số tiền 06 triệu đồng để gia đình lo mai táng.

Một điểm sạt lỡ đất tại đường giao thông liên thôn xã Đắk Ang

Đối với các tuyến đường bị ngập nước như tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Đắk Hú, xã Đắk Dục: Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo công Công an huyện phối hợp cùng với UBND xã Đắk Dục phân công cán bộ trực, hướng dẫn phân luồng giao thông cho người và phương tiện qua lại đảm bảo an toàn. Đồng thời sử dụng máy bơm để bơm xả nước. Đến 16 giờ chiều ngày 15/8/2018 đã khắc phục và thông tuyến bình thường. Tại điểm ngập nước trên Quốc lộ 40 (thôn Iệc), UBND huyện cũng chỉ đạo Công an huyện phối hợp với UBND xã Bờ Y phân công cán bộ trực và không cho người và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Trên các tuyến đường giao thông liên thôn và đường đi khu sản xuất bị sạt lỡ, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo nguy hiểm để nhân dân biết phòng tránh.

Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp cùng UBND các xã, thị trán hướng dẫn, vận động nhân dân khơi thông dòng chảy, khắc phục diện tích lúa, hoa màu bị ngập úng cục bộ để đảm bảo sản xuất./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:780
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 9511 Số người online:
Phát triển:TNC