banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018
6-7-2018

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã bám sát nội dung kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Các cấp hội đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 cuộc vận động “ Rèn luyện  phẩm chất đạo đức,  tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và xây dựng gia đình “ 5 không, 3 sạch”. 8/8 cơ sở hội đã tuyên truyền các tiêu chuẩn của phong trào, 8 chuẩn mực xây dựng gia đình “ 5 không, 3 sạch”  đến 100%  hội viên phụ nữ. Qua đó, Hội đã tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “ Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc” và câu lậc bộ “ không sinh con thứ 3”. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp hội tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình làm theo Bác như: Hũ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm, mô hình nuôi heo đất tại 8/8 cơ sở hội. Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã quyên góp được trên 1250  kg gạo và gần 38 triệu đồng giúp đỡ cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; 76/76 Chi hội các Thôn, làng, tổ dân phố có mô hình tiết kiệm tại tổ và tiết kiệm góp vốn xoay vòng với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng, thu hút trên 5.700 lượt Hội viên phụ nữ tham gia. Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng nhà “ Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo”, Hội đã vận động hỗ trợ và đang triển khai xây dựng mái ấm tình thương cho 3 hội viên phụ nữ nghèo các xã với số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng/căn. Đặc biệt, Hội đã tích cực vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Qua đó,  Hội đã  tín chấp với NHCSXH huyện cho 712  hội viên vay vốn với tổng số tiền trên 25tỷ đồng nâng tổng dư nợ vốn ủy thác trên 137 tỷ  đồng giải quyết cho trên 5.400 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối Năm 2018 Hội LHPN huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường xuống cơ sở nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống của các tầng lớp phụ nữ nhất là Hội viên ĐBDTTS, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua gắn với các  nhiệm vụ trọng tâm của hội, không ngừng xây dựng và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:855
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4124 Số người online:
Phát triển:TNC