banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đoàn công tác Học viện Dân tộc làm việc với huyện về công tác phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số
2-7-2018

Báo cáo với Đoàn công tác tại buổi làm việc cho thấy, hiện nay dân số toàn huyện trên 57.000 người, bao gồm 17 dân tộc anh em sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số gần 33.000 người, chiếm 57% số dân trên toàn huyện. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đến nay 100% hộ dân sử dụng điện sinh hoạt, giao thông đi lại thuận tiện, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất ngày càng được chú trọng.

Công tác giáo dục, y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được nâng lên. Các chính sách dân tộc đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc. Đời sống của nhân dân trên địa bàn không ngừng được cải thiện và nâng cao, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 32,9% năm 2010 đến nay giảm xuống còn 7,09%.

Bên cạnh đó, hệ thống chính trị ở cơ sở từng bước được củng cố, kiện toàn, tạo điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân. Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”  được giữ vững, có chiều hướng phát triển cả về quy mô và chất lượng; một số cơ sở vật chất thiết chế hoạt động văn  hóa ở thôn, làng được hình thành từ tinh thần tự nguyện đóng góp của nhân dân.

Theo kế hoạch, trong thời gian 2 ngày (28/29-6), Đoàn công tác sẽ chia thành 2 nhóm làm việc trực tiếp với một số phòng ban, Hội đoàn thể và 2 thôn có đồng bào dân tộc Xê Đăng và Mường trên địa bàn xã Bờ y để khảo sát thực trạng xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn. Qua đó, nhằm góp phần cung cấp cơ sở khoa học phục vụ đề xuất chính sách dân tộc trung hạn giai đoạn 2020-2025 và xây dựng chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2020-2030./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:522
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8476 Số người online:
Phát triển:TNC