banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2018 – 2023
19-6-2018

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, Hội nông dân tỉnh. Công tác Hội và phong trào nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, các cấp Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng luôn được đổi mới, các cấp Hội thường xuyên phối  hợp với chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính  sách của Đảng, pháp luật của  Nhà nước, các Nghị quyết, chương trình của huyện ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn… được 460 buổi với trên 60.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được chú trọng, đến nay toàn huyện có 8 cơ sở Hội, 76 chi hội, 236 tổ hội; 100% thôn làng, tổ dân phố, đều có tổ chức hội, qua kiểm tra đánh giá hàng năm các tổ chức Hội duy trì nề nếp hoạt động theo đúng quy định, điều lệ, nội dung phương thức  hoạt động đồi mới, phù hợp và đáp ứng yêu cầu của Hội viên, lồng ghép các nội dung hoạt động với các câu lạc bộ tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật đã thu hút được đông đảo Hội viên tham gia sinh hoạt.

Lãnh đạo Tỉnh, huyện tham dự Đại hội

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được duy trì và phát triển; hoạt động tư vấn, hỗ trợ, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân đạt nhiều hiệu quả thiết thực, trong nhiệm kỳ các cấp Hội đã tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện trên 68 tỷ đồng, giải quyết cho 1.993 hội viên nông dân vay, phối hợp với các Doanh nghiệp tổ chức được 21 buổi hội thảo về chuyển giao khoa học kỹ thuật, thu hút trên 3.100 hội viên nông dân tham gia và cung ứng được trên 1.200 tấn phân bón các loại. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngày càng được phát triển cả bề rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa. Qua đó, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào. Đến nay, toàn huyện đã có 4.152 lượt hộ đạt và được công nhận hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó cấp cơ sở 2.347 hộ, cấp huyện 1.001 hộ, cấp tỉnh 615 hộ và cấp Trung ương 189 hộ. Các cấp Hội đã vận động hội viên nông dân và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đóng góp được trên 91 triệu đồng tiền mặt, 3.640 ngày công lao động, hỗ trợ cây con giống trị giá 100 triệu đồng để giúp đỡ 32 hộ hội viên nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong sản xuất và đời sống. Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới được các cấp Hội triển khai có hiệu quả, trong nhiệm kỳ đã có 220 hộ tự nguyện hiếm hơn 38.000m2 đất; đóng góp trên 6 tỷ đồng và gần 50.000 ngày công lao động để xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn. Đồng thời, trong nhiệm kỳ các cấp Hội đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của Hội nông dân Việt nam với xây dựng giai cấp nông dân Việt nam vững mạnh.

Lãnh đạo Tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Thao Hồng Sơn - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; đồng chí Châu Ngọc Lân- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cán bộ, Hội viên nông dân huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua trong công tác Hội và các phong trào thi đua.  Đồng thời, để phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới 2018-2013 các đồng chí đề nghị các cấp Hội nông dân huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của hội viên ở cơ sở, chủ động phối hợp với các bna ngành tham mưu, đề  xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, phát  triển Hội viên đi đôi với nâng cao chất lượng Hội viên và hoạt động của chi hội, tổ hội; phấn đấu  hoàn thành các chỉ tiêu theo nghị quyết Số 01-NQ/HU ngày 19/4/2016 của Huyện ủy về “ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng nhân dân trên địa bnà huyện đến năm 2020”. Đồng thời, các đồng chí đề nghị Hội nông dân các cấp cần nâng cao chất lượng phong trào  nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, xây dựng các mô hình, điển hình trong sản xuất kinh doanh để triển khai nhân rộng. Tích cực tham gia giám sát, phản biện và xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Đặc biệt là đề nghị Đại hội sáng suốt bầu ban chấp hành Hội nông dân huyện nhiệm kỳ 2018-2023 gồm những đồng chí tiêu biểu có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tâm huyết và năng lực thực hiện nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.

Quang cảnh Đại hội

Với chủ đề “Xây dựng hội nông dân và giai cấp Nông dân Việt nam vững mạnh, thực hiện có hiệu quả vai trò chủ thể của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện Ngọc hồi phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao vị trí, vai trò của tổ chức Hội, xứng đáng  là trung tâm, nòng cốt của phong trào nông dân trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp; tổ chức triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với Ba phong trào thi đua của Hội, tích cực  tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và cơ sở Hội vững mạnh.

Đại hội đã tiến hành Bầu Ban chấp hành Khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 15 đồng chí; Đồng chí Nguyễn Văn Giang- Huyện ủy viên- Chủ tịch Hội nông dân huyện khóa V, nhiệm kỳ 2012-2018 tái cử chức Danh Chủ tịch Hội nông dân huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2018-2023 và Bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội nông dân tỉnh Kon Tum lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:1130
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1337 Số người online:
Phát triển:TNC