banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Đón 06 hài cốt Liệt sĩ hy sinh tại Lào về với quê hương
24-5-2018

Tại lễ đón, các đại biểu và nhân dân kính cẩn dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, vì lý tưởng cách mạng của Đảng.  Những chiến công và hy sinh của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của hai nước, đồng thời thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Qua gần 6 tháng làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trên đất Lào và Campuchia. Cán bộ, chiến sĩ Đội K53 – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân và với tinh thần nỗ lực quyết tâm cao nhất, mùa khô năm 2017-2018, Đội K53 tỉnh đã quy tập được 16 bộ hài cốt liệt sỹ. Trong đó, quy tập tại Vương quốc Campuchia 10 bộ hài cốt; Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào 06 bộ hài cốt.

Được biết, Lễ truy điệu và an táng 16 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia sẽ được Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức nghiêm trang vào sáng ngày 26/5/2018 tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Ngọc Hồi./.

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:657
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2200 Số người online:
Phát triển:TNC