banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện họp đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới quý I năm 2018
18-5-2018

Trong quý I năm 2018, để công tác xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả,  ngay từ những tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo, điều hành tổ chức tốt các nhiệm vụ đề ra, bám sát định hướng kế hoạch của cấp trên, điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương trong việc thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề năm 2018. Các chương trình, kế hoạch được triển khai đồng bộ, chi tiết đến từng xã tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai tại cơ sở. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, UBND các xã được duy trì tốt và thường xuyên; phân công trách nhiệm tới từng cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã để tranh thủ huy động tối đa mọi nguồn lực giúp đỡ các xã; gắn công tác chỉ đạo với công tác kiểm tra, giám sát chương trình.
Những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đã từng bước làm thay đổi bộ mặt nông thôn, cơ sở hạ tầng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn được nâng lên, tình hình an ninh trật tự xã hội nông thôn được ổn định và giữ vững.

Kết quả triển khai thực hiện Chương trình nông thôn mới, đến nay trên địa bàn huyện ngoài 02 xã Đắk Nông và Đắk Kan đã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới thì có 01 xã đạt trên 15 tiêu chí; 03 xã đạt từ 10 – 15 tiêu chí và 01 xã đạt dưới 10 tiêu chí, cụ thể:  xã Đắk Xú đạt 13/19 tiêu chí; Sa Loong đạt 11/19 tiêu chí; Đắk Dục 12 tiêu chí; Bờ Y 16 tiêu chí; xã Đắk Ang thấp nhất với 8/19 tiêu chí.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tiếp tục tiển khai các nhiệm vụ trong tâm như: Tiếp tục giữ vững các tiêu chí đã đạt chuẩn và phấn đấu đạt chuẩn thêm các tiêu chí; Tập trung nguồn vốn ưu tiên bố trí vốn cho xã có khả năng hoàn thành tiêu chí theo lộ trình, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nguồn vốn đầu tư được sử dụng hiệu quả. Tiếp tục huy động, lòng ghép các nguồn vốn để đầu tư công trình hạ tầng nông thôn phục vụ sinh hoạt và sản xuất; củng cố, hoàn thiện hệ thống chính trị ở thôn, xã; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và phát huy vai trò, trách nhiệm của Đảng ủy xã, chi bộ thôn trong chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện. Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy vai trò giám sát của HĐND, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới…

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:599
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5300 Số người online:
Phát triển:TNC