banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện
17-5-2018

Theo đó, UBND chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật khoáng sản trên địa bàn; tham mưu UBND huyện xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về khoáng sản và bảo vệ môi trường; kiểm soát chặt chẽ sản lượng khai thác thực tế của các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản; trình cấp có thẩm quyền thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản đối với các dự án khai thác gây mất an toàn lao động, tổn thất lớn khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tác động xấu đến cảnh quan môi trường, di tích lịch sử - văn hóa, di sản địa chất; các dự án không hoàn thiện các thủ tục sau cấp phép theo quy định của pháp luật.

Chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác phối hợp trao đổi thông tin, phát hiện và xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên địa bàn huyện Ngọc Hồi, Quy chế phối hợp trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản khu vực giáp ranh giữa các huyện. Kịp thời cung cấp thông tin trong quản lý hoạt động khoáng sản khi có đề nghị của các cấp, các ngành và các địa phương.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát UBND cấp xã, thị trấn trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác thuộc địa bàn quản lý; phối hợp với Phòng Nội vụ báo cáo, đề xuất UBND huyện chỉ đạo làm rõ, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương khi để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép phức tạp kéo dài. Hàng năm xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác quản lý nhà nước của chính quyền địa phương đối với hoạt động khoáng sản.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra phát hiện, xử lý hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật theo quy định đối với tổ chức, cá nhân hoạt động khoáng sản vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê kè, hành lang tiêu thoát lũ trên các tuyến sông.

Hạt Kiểm lâm huyện  chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tham mưu UBND huyện xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định; tuyệt đối không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng diện tích rừng và đất lâm nghiệp được giao quản lý, sử dụng để tổ chức khai thác khoáng sản trái phép; kịp thời báo cáo các ngành chức năng xử lý các hành vi vi phạm đến công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản.

Công an huyện phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã, thị trấn ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động khai thác khoáng sản. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản và các quy định pháp luật có liên quan bằng nhiều hình thức và phương pháp phù hợp. Kịp thời biểu dương trên phương tiện truyền thông đối với các tập thể, cá nhân điển hình thực hiện tốt và hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn.

Phòng Nội vụ chủ trì, phối hợp với phòng Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND cấp xã, thị trấn nếu để xảy ra hoạt động khoáng sản trái phép trên địa bàn diễn ra trong thời gian dài mà không giải quyết dứt điểm theo Quy chế quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Kế hoạch số 441/KH-UBND ngày 15/3/2018 của UBND huyện về Bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn huyện Ngọc Hồi và quy định của pháp luật về công chức hiện hành.

UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khoáng sản nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; vận động người dân không tiếp tay cho các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép.

Thực hiện các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn, đặc biệt ở khu vực giáp ranh giữa các xã, thị trấn.

Chỉ đạo tổ chức thường xuyên các Đoàn kiểm tra liên ngành của xã để kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép nhất là san lấp, đất sét, các sỏi…; có biện pháp quản lý hiệu quả không để xảy ra tình trạng khai thác trái phép khoáng sản tái diễn. Địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép thì Chủ tịch UBND cấp xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện và bị xử lý theo quy định./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:692
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7780 Số người online:
Phát triển:TNC