banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát các chuyên đề tại huyện Ngọc Hồi
23-4-2018

Theo đó, Đoàn giám sát đã kiểm tra, đánh giá thực hiện nội dung giám sát 5 chuyên đề đó là: Tình hình tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn năm2018; Tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Số 26/2014/NQ-HĐND ngày 11/12/2014 của HĐND tỉnh về quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon tum đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 69/2016/NĐ-HĐND ngày 9/12/2016 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh; tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn  hóa trên địa bàn tỉnh và tình hình thực hiện quyết định Số 33/2015/QĐ-TTg ngày 10/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo.

Trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân. Bố trí trụ sở tiếp công dân theo quy định và tiếp công dân định kỳ hàng tháng. Việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đối với đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đã đảm bảo về trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết, chất lượng và nội dung giải quyết vụ việc ngày càng được nâng cao, hạn chế tình trạng gửi đơn thư vượt cấp, tạo thành điểm nóng trên địa bàn. Đến nay, toàn huyện có 76 tổ hòa giải/76 thôn, tổ dân phố với tổng số hòa giải viên trên 500 thành viên. Đối với thực hiện Nghị quyết Số 26/2014/NQ-HĐND tỉnh, huyện đã tập trung tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cộng đồng trong khai thác, bảo vệ tài nguyên, khoáng sản. Công tác kiểm tra, giám sát quy hoạch được thực hiện thường xuyên, liên tục. Tính đến ngày 31/12/2017 trên địa bàn huyện đã được Ủy ban nhân dân tỉnh cấp phép khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường đối với 3 Dự án; khoáng sản phân tán nhỏ lẻ đề nghị Bộ tài nguyên và Môi trường khoanh định, công bố trên địa bàn huyện gồm 5 điểm; hiện nay, trên địa bàn đã có 1 doanh nghiệp khai thác đá đã đầu tư dây chuyến sản xuất gạch không  nung nhằm tận dụng tối đa, hợp lý các sản phẩm từ quá trình khai thác, chế biến đá, giảm thiểu việc khai thác sử dụng đất sét và bảo đảm môi trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết số 69/2016/NĐ-HĐND tỉnh, huyện cũng đã xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; việc xử lý nợ đọng được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đến nay ngân sách huyện không tồn đọng xây dựng cơ bản, riêng ngân sách tỉnh quản lý, năm 2016 đã thực hiện phân bổ 11.052 triệu đồng bố trí xử lý dứt điểm nợ đọng  xây dựng cơ bản. Trong kế hoạch đầu tư công trung hạn huyện có 12 dự án trọng điểm C khởi công mới giai đoạn 2016-2020, đến nay đã triển khai thực hiện 7 công trình, trong đó có 5 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn  hóa, huyện đã tăng cường công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền phát huy giá trị của các di tích lịch sử- văn hóa trên địa bàn, huyện có 2 di tích, trong đó có 1 di tích lịch sử cấp tỉnh là Chiến thắng Đăk Seang thuộc làng Đăk Răng xã Đăk Dục và 1 di tích lịch sử cấp Quốc gia là Chiến thắng Pleikần thôn Xuân Tân xã Đăk Xú. Hàng năm, nhân các ngày lễ, tết đã tổ chức cho cán bộ và nhân dân dâng hương tại 2 di tích. Kết quả thực hiện về chính sách hỗ trợ  nhà ở đối với hộ nghèo của Thủ tướng Chính phủ , tính đến nay, trên địa bàn đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 32 căn nhà với tổng số vốn 775 triệu đồng.

Phát biểu kết luận, đồng chí Kring Ba - Phó Chủ tịch Thường trực Hồi đồng nhân dân tỉnh đã ghi nhận và tiếp thu toàn bộ ý kiến của Huyện để tổng hợp đề nghị UBND tỉnh, các sở ngành tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đồng  thời, trong thời gian đến địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để người dân nắm được các quy định của pháp luật trong xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Thực hiện tốt công tác tiếp dân theo quy định của pháp luật, tăng cường công tác đối thoại với nhân dân. Phối hợp với các ngành, các cấp trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân nhất là trên lĩnh vực đất đai. Đối với Nghị quyết 26 tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân và doanh nghiệp trong khai thác, sử dụng khoáng sản vì hiện nay tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn vẫn xảy ra. Rà soát lại các điểm để đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh đưa vào các điểm quy hoạch để  thăm dò, khai thác. Địa phương cần có kế hoạch trùng tu, tôn tạo, bảo vệ và phát huy ý nghĩa lịch sử của di tích. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ  nhà ở đối với hộ nghèo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã đi thực tế tại một số xã, thị trấn và làm việc với một số phòng, ban chuyên môn của huyện về tham mưu, tổ chức thực hiện các công tác được giám sát trên./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:722
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 66 Số người online:
Phát triển:TNC