banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Triển khai kế hoạch tiêm phòng Vắcxin dại năm 2018
10-4-2018

Theo đó, thời gian thực hiện tiêm phòng dại trong vòng 1 tháng (từ 10/4-10/5/2018), sử dụng vắcxin vô hoạt Rabisin do Công ty Merial của Pháp sản xuất. Phạm vi tiêm cho chó trong độ tuổi tiêm phòng từ 3 tháng tuổi trở lên, tại các vùng có nguy cơ cao trên địa bàn huyện, tiêm bổ sung cho chó lớn hoặc mới mua từ nơi khác về.

Để đạt được tỷ lệ tiêm phòng trên 80% tổng đàn, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp với Trạm chăn nuôi và Thú y huyện tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người chăn nuôi về quy định của pháp luật và trách nhiệm của chủ vật nuôi đối với việc khai báo cũng như trong công tác tiêm phòng dại cho đàn chó để người dân hiểu biết và tích cực thực hiện. Thống kê chính xác số lượng đàn chó, chỉ đạo bộ phận thống kê, Ban thú y, các thôn  trưởng vận động nhân dân khai báo chính xác số lượng vật nuôi để làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch tiêm phòng vắcxin và triển khai thực hiện theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Thông qua việc triển khai tiêm phòng vắcxin dại nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh trên đàn chó, bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người. Đồng thời, thông tin, tuyên truyền về bệnh dại cho người dân. Từ đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh dại trong công tác phòng, chống bệnh dại ở vật  nuôi, tiến tới khống chế bệnh dại trên động vật và ngăn chặn bệnh dại lây sang người./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:510
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 625 Số người online:
Phát triển:TNC