banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, đối thoại với 1.700 thanh niên trên địa bàn
9-4-2018

Buổi gặp gỡ, đối thoại ghi nhận 22 lượt ý kiến của đoàn viên, thanh niên; xoay quanh 04 nhóm vấn đề chính đó là: chính sách, cơ chế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; công tác giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên, nhất là đối tượng thanh niên dân tộc thiểu số, bộ đội xuất ngũ, sinh viên mới tốt nghiệp đại học, cao đẳng; nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên trong nhu cầu vay vốn khởi nghiệp; các chương trình hỗ trợ giống, kỹ thuật, đặc biệt là giúp đoàn viên, thanh niên xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm khi bắt đầu khởi nghiệp.

Giải đáp thắc mắc của đoàn viên, thanh niên về vấn đề hỗ trợ khởi nghiệp, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay tỉnh đã thành lập Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp với nguồn quỹ hơn 03 tỷ đồng. Những dự án, ý tưởng khởi nghiệp có tính thực tiễn cao sẽ được Hội đồng tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn 100 triệu đồng/dự án trong thời gian 27 tháng. Thời gian này, tỉnh đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đóng góp, ủng hộ phát triển Qũy Hỗ trợ khởi nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, hiện nay, số lượng dự án, ý tưởng khởi nghiệp gửi đến Hội đồng Tư vấn còn thấp, chất lượng chưa cao, nên rất khó khăn trong việc lựa chọn các dự án để hỗ trợ.

Đoàn viên thanh niên đặt các câu hỏi liên quan đến chính sách, cơ chế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp thông qua hệ thống trực tuyến

Liên quan đến vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khẳng định, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động người dân tộc thiểu số và sinh viên sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học tiếp tục được Sở quan tâm và có kế hoạch triển khai.

Về việc vay vốn khởi nghiệp, đại diện Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh cho biết có nhiều chương trình hỗ trợ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn ưu đãi với mức lãi suất thấp; thời hạn cho vay phụ thuộc vào mục đích sử dụng vốn và nguồn vốn hiện có của Ngân hàng Chính sách xã hội. Việc phân bổ nguồn vốn thông qua chính quyền địa phương, hội, đoàn thể các cấp. Đoàn viên có nhu cầu vay vốn và đáp ứng đủ điều kiện sẽ được tạo mọi thuận lợi để có được vốn vay hỗ trợ khởi nghiệp.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao giấy chứng nhận khởi nghiệp và kinh phí hỗ trợ cho 20 tác giả, nhóm tác giả có dự án khởi nghiệp đã được Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp công nhận trước đó. Kinh phí hỗ trợ mỗi dự án 02 triệu đồng.

Phát biểu kết luận chương trình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa khẳng định buổi đối thoại, gặp gỡ đoàn viên, thanh niên năm 2018 là dịp để lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho đoàn viên, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp. Qua đó, đề nghị lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, có ý chí vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, chung sức xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng giàu đẹp; tin tưởng rằng với những nỗ lực, cố gắng không ngừng, năm 2018 và những năm tiếp theo, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp của tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị các sở, ngành, địa phương, đoàn thể chính trị-xã hội tạo mọi điều kiện để đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp.

Với những ý kiến chưa được giải đáp trong khuôn khổ buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu Sở Nội vụ tổng hợp, gửi báo cáo trình UBND tỉnh trước ngày 12/4/2018. Tỉnh sẽ có văn bản trả lời gửi đến đoàn viên, thanh niên trong thời gian sớm nhất.

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:849
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6627 Số người online:
Phát triển:TNC