banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý bảo vệ và Phát triển rừng họp đánh giá tình hình thực hiện công tác quản lý rừng
6-4-2018

Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo huyện đã tích cực chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị chủ rừng triển khai thực hiện hiệu quả nội dung các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý bảo vệ rừng và PCCCR của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BCĐ tỉnh và Ban Thường vụ Huyện ủy. Thành lập đoàn liên ngành tổ chức các đợt cao điểm tuần tra truy quét trong quản lý, bảo vệ rừng; duy trì hoạt động của các chốt liên ngành nhằm kiểm tra, ngăn chặn tình trạng phá rừng trái pháp luật, khai thác, vận chuyển, lâm sản trái phép.

Tính đến ngày 15/3/2018, toàn huyện đã phát hiện 30 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; tịch thu 91,453 m3 gỗ các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 113 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác phòng cháy chữa cháy rừng được tăng cường, cơ quan giúp việc của tổ công tác liên ngành huyện đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền trực tiếp được 16 cuộc với gần 700 lượt người tham gia; duy trì thường xuyên công tác trực PCCCR trong các tháng cao điểm mùa khô, tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm tra các vùng trọng điểm dễ cháy, chuẩn bị sẵn sàng về phương tiện, trang thiết bị tham gia chữa cháy khi có cháy rừng xảy ra. Từ đầu năm đến nay, đã xảy ra 3 vụ cháy rừng trên lâm phần Công ty Lâm nghiệp Ngọc Hồi thuộc địa phận xã Bờ Y. Tuy nhiên, các vụ cháy có số lượng cây bị thiệt rải rác trên diện tích nhỏ, thiệt hại từ 10-20%. Công tác, giao đất, giao rừng tiếp tục được triển khai.

Kết  luận cuộc họp, đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Huyện ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng huyện  đã đánh giá cao quyết tâm và nỗ lực của các thành viên trong Ban Chỉ đạo huyện, chính quyền địa phương, các đơn vị chủ rừng  trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo huyện, chính quyền địa phương, các đơn vị chủ rừng trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch công tác QLBVR năm 2018 và các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác QLBVR và PCCCR trên địa bàn huyện. Hạt Kiểm lâm huyện cơ quan thường trực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục xác định, khoanh vùng những khu vực trọng điểm,  điểm nóng về vi phạm quản lý bảo vệ rừng; tăng cường tổ chức các lực lượng để truy quét ngăn chặn tình trạng phá rừng; triển khai hiệu quả các biện pháp phòng cháy chữa cháy rừng. Cùng với đó, đề xuất với Trưởng ban đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng thường xuyên hoặc đột xuất đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, bảo vệ rừng./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:748
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4513 Số người online:
Phát triển:TNC