banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Người dân xã Đắk Dục phấn khởi khi tham gia thực hiện nhóm LEG chăn nuôi bò sinh sản
2-4-2018

Từ nguồn hỗ trợ phát triển sinh kế bền vững của Dự án giảm nghèoTây Nguyên. Năm 2015, trên địa bàn xã Đăk Dục có 30 hộ nghèo, cận nghèo được chọn tham gia nhóm LEG chăn nuôi bò sinh sản. Ngay sau khi thành lập nhóm, các hộ tham gia dự án đã được hỗ trợ về vốn mua con giống, thức ăn. Đồng thời, được cán bộ hướng dẫn viên cộng đồng của Dự án khu vực Tây nguyên huyện Ngọc Hồi trực tiếp phụ trách xã Đắk Dục xuống từng hộ tham gia nhóm LEG khảo sát, hướng dẫn quy trình làm chuồng trại chăn nuôi, phương pháp cho ăn, cách phòng chống bệnh và chăm sóc bò  sinh sản, các biện pháp bảo đảm chuồng trại và vệ sinh môi trường; kỹ thuật làm đất trồng cỏ voi cung cấp nguồn thức ăn cho bò. Đến nay, qua hơn 2 năm triển khai, từ 30 con bò sinh sản được hỗ trợ ban đầu cho 3 nhóm đã sinh sản được rất nhiều con bê con. Bước đầu thành công của Dự án đã tạo thêm nguồn động lực cho các hộ tham gia.

Bà Y Bét - Thôn Đăk Hú - xã Đăk Dục phấn khởi cho chúng tôi biết:  Gia đình bà được chọn tham gia nhóm nuôi bò sinh sản từ năm 2015, đến nay bò trong phát triển rất tốt và cho sinh sản bê con, thành viên trong nhóm rất vui, rất là phấn khởi nên càng lúc càng nhiệt tình chăm sóc bò. Bà cảm thấy tham gia nhóm LEG đã từng bước giúp gia đình bà cũng như các thành viên trong nhóm từng bước thoát nghèo, bản thân bà rất vui và cảm ơn Dự án giảm nghèo Tây Nguyên đã hỗ trợ…

Tuy là mùa khô, hiếm cỏ nhưng đàn bò của Nhóm LEG thôn Đắk Hú phát triển rất tốt

Anh Lê Hữu Trần Sơn - Cán bộ hướng dẫn viên cộng động - DAGN khu vực Tây nguyên xã Đăk Dục cho chúng tôi biết thêm: Qua triển khai bà con cũng nắm bắt được kỹ thuật chăn nuôi và họ đã từng bước phát triển đàn bò, bà con rất là phấn khởi vì từ đây có thể thoát nghèo. Định hướng sắp tới cho nhóm LEG là sẽ đưa nhóm thành tổ hợp tác và tổ hợp tác sẽ thành lập hợp tác xã để phát triển đàn bò bắt đầu bán ra thị trường.

Qua đây có thể khẳng định, thông qua nhóm LEG cùng sở thích của Dự án giảm nghèo Tây Nguyên tại huyện Ngọc Hồi đã dần từng bước gắn kết bà con theo mô hình sản xuất tập thể. Tạo điều kiện cho bà con cùng trao đổi, tích lũy kinh nghiệm chăn nuôi trong quá trình triển khai và tiếp cận các kỹ thuật sản xuất mới nhằm từng bước phát triển sinh kế, tăng thu nhập, dần dần cải thiện mức sống hộ gia  đình. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững cho người dân./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:643
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3745 Số người online:
Phát triển:TNC