banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố phiên họp thường kỳ tháng 3 và Quý I năm 2018
27-3-2018

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội quý I/2018 của tỉnh tiếp tục có những bước chuyển biến tích cực. Vụ sản xuất đông xuân gieo trồng xong với tổng diện tích 11.140ha, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Các dịch bệnh khác trên gia súc, gia cầm và sâu bệnh hại cây trồng có diễn ra nhưng không đáng kể.

Trong quý, trên địa bàn tỉnh không xảy ra cháy rừng; tuy nhiên đã phát hiện 139 vụ vi phạm về bảo vệ và phát triển rừng, với khối lượng vi phạm hơn 413mgỗ tròn, quy tròn các loại với diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 4,93ha.

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong quý I tăng 14,16% so với cùng kỳ. Thị trường hàng hóa trên địa bàn trong quý diễn ra nhộn nhịp và sôi động, không có hiện tượng tăng giá đột biến. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá trong quý là 20 triệu USD, đạt 34,74% so với cùng kỳ và đạt 21% so với kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước trong quý I ước đạt 600,7 tỷ đồng, bằng 27,4% dự toán và tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý I/2018, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 50 doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký là 330,45 tỷ đồng; chấp thuận chủ trương đầu tư cho 11 dự án, với tổng vốn đăng ký 6.257,875 tỷ đồng. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư tiếp tục được chú trọng.

Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, tổng số lao động được tạo việc làm thông qua chương trình việc làm từ đầu năm đến nay là 259 lao động, đạt 16,2% kế hoạch; ngành Giáo dục tiếp tục đi sâu vào nâng cao chất lượng dạy và học; tổ chức và tham gia các cuộc thi dành cho giáo viên, học sinh; chất lượng khám và chữa bệnh được quan tâm. Tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Đức Tuy đánh giá chung tình hình kinh tế - xã hội quý I/2018 đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các chỉ số về kinh tế vượt cao so với kế hoạch. Tuy nhiên kim ngạch xuất nhập khẩu đạt thấp. Công tác giải quyết việc làm chưa có kết quả cao. Các huyện, thành phố tính đến phương án tích tụ đất đai để thu hút đầu tư, liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm. Trong 45 danh mục kêu gọi, thu hút đầu tư trên địa bàn, các ngành, các địa phương rà soát, xây dựng phương án, tạo nguồn đất sạch để thu hút đầu tư; cần áp dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Thời gian tới, cần khảo sát tất cả các vùng hay bị hạn, chuẩn bị các phương án chống hạn cho cây trồng; phòng chống cháy nổ; phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý bảo vệ rừng. Quản lý tốt việc lưu thông, mua bán xăng dầu và nguồn thu thuế môi trường. Tiếp tục đảm bảo an toàn giao thông, quản lý hành lang tuyến; phối hợp tốt với các mặt trận đoàn thể, tổ chức đối thoại, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:887
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10801 Số người online:
Phát triển:TNC