banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Tăng cường phối hợp hiệp đồng trong quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và xây dựng địa bàn vững mạnh
21-3-2018

Năm 2017 công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên tuyến biên giới tỉnh Kon Tum được triển khai thực hiện chặt chẽ. Việc tôn tạo mốc giới Việt Nam- Lào đã hoàn thành, công tác phân giới cắm mốc tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia tiếp tục được triển khai hiệu quả với việc cắm các mốc phụ. Quan hệ đối ngoại với nước bạn Lào và Campuchia tiếp tục được tăng cường sâu rộng, giữ vững mối quan hệ đoàn kết hữu nghị hai bên biên giới.

Bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và qui chế phối hợp, kế hoạch hiệp đồng đã được ký kết giữa Đảng ủy BCH Biên phòng, BCH Quân sự và Ban Giám đốc Công an tỉnh với Huyện ủy, UBND 4 huyện biên giới, các đơn vị lực lượng vũ trang và cấp ủy chính quyền địa phương chủ động phối hợp, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và đơn vị cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân khu vực biên giới chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Tập trung chỉ đạo các đồn Biên phòng phối hợp với Công an, Quân sự và các lực lượng liên quan làm tốt công tác nắm, dự báo, phân tích, đánh giá tình hình nội và ngoại biên, cử lý giải quyết tốt các tình huống, vụ việc xảy ra trên biên giới nhất là trong đấu tranh chống lại các luận điệu xuyên tạc phá hoại của các thế lực thù địch và hoạt động của các loại tội phạm gữ vững an ninh chính trị và TTATXH trên khu vực biên giới.

Trong công tác xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững mạnh gắn với phát triển kinh tế xã hội trên khu vực biên giới, các lực lượng đã tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương và phối hợp với các ban ngành đoàn thể tham gia xây dựng củng cố cơ sở chính trị các xã biên giới, hướng dẫn nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ thôn làng cũng như lựa chọn những cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, có trách nhiệm bố trí vào các chức danh chủ chốt ở địa phương. Song song với đó, cấp ủy chính quyền 4 huyện biên giới và lực lượng vũ trang trong tỉnh đã phối hợp với các sở ban ngành, các lực lượng đứng chân trên địa bàn thực hiện có hiệu quả mô hình giúp dân phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia các phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Nâng bước em đến trường”, “Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật”, góp phần xây dựng biên giới ngày càng ổn định và phát triển.

Các đại biểu thm dự Hội nghị đã phát biểu tham luận, đưa ra nhiều giải pháp, cách làm nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác phối hợp hiệp đồng trong thời gian tới./.

 

Thảo Lý
Số lượt xem:495
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 150 Số người online:
Phát triển:TNC