banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Toàn huyện có 7.298 hộ tham gia Ngày hội Bánh chưng xanh
13-2-2018

Theo báo cáo của Ban Dân vận Huyện ủy, Ngày hội Bánh chưng xanh Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ở các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được tổ chức tại 8/8 xã, thị trấn; 60 điểm với 7.298 hộ dân tham gia (trong đó có 6.325 hộ DTTS) với tổng kinh phí tổ chức thực hiện gần 380 triệu đồng.

Trong đó, nguồn hỗ trợ thôn, làng đón tết của cấp trên và hỗ trợ của xã 188 triệu đồng; vận động quyên góp từ nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn 274 triệu đồng. Với sự chung tay góp sức của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp- nhà tài trợ trong và ngoài huyện, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi và ấm cúng trong chương trình Ngày hội bánh chưng với các nội dung như:  tổ chức gói và nấu bánh, đốt lửa trại, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và phát bánh chưng tới các hộ dân, mỗi hộ sẽ được nhận một cặp bánh chưng. Vật chất tuy không lớn nhưng ngày hội mang đầy tính nhân văn này thật sự là cầu nối, đưa các dân tộc anh em vốn chỉ quen với Tết mừng lúa mới xích lại gần hơn với Tết Nguyên Đán.

Có thể nói, việc tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh nhằm góp phần giúp cho người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện phát huy truyền thống, văn hóa về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; đồng thời khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ những khó khăn của đồng bào nghèo, nhất là vùng sâu, vùng xa. Để mỗi người dân trên địa bàn huyện được đón tết trong không khí vui xuân tiết kiệm, đầm ấm hướng tới một năm mới bình an, hạnh phúc./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:682
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2771 Số người online:
Phát triển:TNC